Phát hiện loạt sai phạm tại một cơ sở khám chữa bệnh ở Tp.HCM

22/10/2024 20:12

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra một phòng khám tư nhân tại 166A Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Đây là địa điểm được phản ánh có hành vi khám chữa bệnh trái phép và cho điều dưỡng thực hiện phẫu thuật cắt trĩ.

Ngày 22/10, thông tin từ Sở Y tế Tp.HCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế quận Tân Phú và UBND phường Tân Sơn Nhì tiến hành kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh tại 166A Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) sau khi có phản ánh từ báo chí.

Khi đoàn kiểm tra đến, phòng khám đã đóng cửa, không hoạt động. Qua tra cứu trên ứng dụng thông tin hành nghề, địa chỉ này được xác nhận thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Mary, do bà N.T.M. làm Giám đốc và bác sĩ L.N.A.T. phụ trách chuyên môn kỹ thuật.

Phát hiện loạt sai phạm tại một cơ sở khám chữa bệnh ở Tp.HCM- Ảnh 1.

Phòng khám trái phép bị đình chỉ hoạt động. (Ảnh: Sở Y tế Tp.HCM).

Làm việc với cơ sở, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng. Đáng chú ý, ông T.V.D., một bác sĩ đang thực tập tại Bệnh viện Từ Dũ trong lớp thực hành sản phụ khoa khóa 17, đã tham gia khám chữa bệnh dù chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, bà N.H.T.T., đang học khóa điều dưỡng tại một trường y, cũng được giao thực hiện các hoạt động chuyên môn không đúng quy định.

Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản xử phạt các cá nhân và tổ chức liên quan với các lỗi: khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề, sử dụng người không đủ điều kiện hành nghề và quảng cáo sai quy định.

Đồng thời, cơ sở bị tước giấy phép hoạt động và đình chỉ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ phụ trách. Cơ quan chức năng yêu cầu phòng khám ngừng ngay mọi hoạt động và tháo gỡ quảng cáo không đúng quy định.

Sở Y tế Tp.HCM đã gửi công văn đến Phòng Y tế quận Tân Phú yêu cầu giám sát việc ngừng hoạt động của cơ sở và tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan đến thay đổi nhân sự chuyên môn. Lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ cũng được yêu cầu xem xét và xử lý nghiêm trường hợp của ông T.V.D., vì hành vi tham gia khám chữa bệnh trái phép trong thời gian thực tập.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ các vi phạm liên quan đến thông tin “cho điều dưỡng mổ trĩ” tại cơ sở này và xử lý nghiêm theo quy định.

Sở Y tế Tp.HCM đánh giá cao sự phối hợp của báo chí trong việc phản ánh những sai phạm y tế, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng và bảo vệ quyền lợi người dân.

Hàng loạt cơ sở y tế khác bị xử phạt

Trong đợt kiểm tra từ ngày 14/10 đến 17/10, nhiều cơ sở y tế khác cũng bị xử phạt, bao gồm:

Nha khoa Pasteur (quận 1): phạt 45 triệu đồng vì quảng cáo sai quy định.

Nha khoa Lami (TP Thủ Đức): phạt 30 triệu đồng vì dùng từ ngữ như “tốt nhất” mà không có tài liệu chứng minh.

Nha khoa Minh Trí (quận 4): phạt 8 triệu đồng vì sai phạm tại chi nhánh.

Sen Nam Việt (quận 3): đình chỉ 4,5 tháng và phạt 50 triệu đồng vì khám chữa bệnh trái phép.

Ngoài ra, Kimwon Clinic (quận 10) bị đình chỉ 4,5 tháng và phạt 25 triệu đồng. Ông Nguyễn Minh Dũng (quận 1) bị tước chứng chỉ hành nghề trong 1 tháng và phạt 2 triệu đồng.

Sở Y tế Tp.HCM khuyến cáo người dân chỉ nên lựa chọn các cơ sở uy tín có giấy phép hành nghề, kiểm tra thông tin tại: thongtin.medinet.org.vn tracuu.khambenh.gov.vn

Nếu phát hiện sai phạm, người dân có thể liên hệ qua đường dây nóng 0989.401.155 hoặc báo cáo trên ứng dụng Y tế trực tuyến để cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Công an đột xuất kiểm tra phòng khám thẩm mỹ hoạt động chuiCông an đột xuất kiểm tra phòng khám thẩm mỹ hoạt động chui
M.H

Bạn đang đọc bài viết "Phát hiện loạt sai phạm tại một cơ sở khám chữa bệnh ở Tp.HCM" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).