Người đàn ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng dị vật đâm xuyên vùng kín

21/10/2024 16:30

Người đàn ông 33 tuổi vào viện cấp cứu trong tình trạng mảnh kim loại xuyên vào vùng kín, chảy máu, sưng nề.

Ngày 16/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bệnh nhân nam 33 tuổi, trú tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, vào viện trong tình trạng sưng nề chảy máu dương vật và vùng bìu.

Qua thăm khám và khai thác thông tin, bệnh nhân cho biết, khi làm việc có sử dụng súng bắn đinh đã bị mảnh kim loại văng ra và xuyên vào cơ quan sinh dục.

Sau tai nạn bệnh nhân đau nhiều, chảy máu, không tiểu được… đã được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang điều trị.

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm và chuyển mổ cấp cứu.

Người đàn ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng dị vật đâm xuyên vùng kín- Ảnh 1.

Hình ảnh dị vật được lấy từ vùng kín của bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Theo bác sĩ Hà Anh Tuấn - Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, ê-kíp phát hiện bệnh nhân có vết thương xuyên tinh hoàn phải, rỉ máu. Kíp mổ đã cẩn thận, tỉ mỉ phẫu thuật lấy ra dị vật kim khí, kích thước khoảng 4mm. Các bác sĩ cầm máu kỹ, bảo tồn tinh hoàn và đặt dẫn lưu cho bệnh nhân.

Người đàn ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng dị vật đâm xuyên vùng kín- Ảnh 2.

Hình ảnh dị vật trên phim chụp. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Bác sĩ Tuấn khuyến cáo, người lao động khi sử dụng dụng cụ có tính sát thương cao (như súng bắn đinh hạt nổ) cần cẩn trọng, chú ý mặc đầy đủ đồ bảo hộ và sử dụng đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn.

Khi tai nạn không may xảy ra, người bệnh nên đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh chủ quan, tự điều trị ở nhà gây biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Minh Hoa (t/h theo Sức khỏe & Đời sống, Vietnamnet)

Bạn đang đọc bài viết "Người đàn ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng dị vật đâm xuyên vùng kín" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).