NTK Vũ Ngọc và Son biến ga tàu điện ngầm TPHCM thành sàn diễn thời trang

16/12/2023 16:43

() - Hai nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son gây bất ngờ khi công bố tổ chức show thời trang tại ga tàu điện ngầm TPHCM với chiều dài sàn catwalk lên đến 1km.

Đây là lần đầu tiên ga Nhà hát TPHCM (thuộc tuyến Metro số 1) được chọn làm địa điểm tổ chức show thời trang. Dù đã bước vào giai đoạn hoàn thiện và sẵn sàng đi vào hoạt động, khu vực ga tàu điện ngầm hiện vẫn chưa mở cửa cho bất kỳ hoạt động hay sự kiện nào.

Bộ đôi nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son cho biết họ đã dành nhiều thời gian khảo sát trước khi lựa chọn địa điểm này.

"Đây là sàn diễn runway dài nhất của chúng tôi từ trước đến nay với chiều dài gần 1km. Với địa điểm đặc biệt, ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn mang lại cho người xem nhiều cảm xúc cũng như truyền tải tinh thần thông điệp về bộ sưu tập lần này", hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng (Vũ Ngọc và Son) chia sẻ.

Bộ đôi nhà thiết kế cho biết họ muốn thực hiện dự án thời trang - văn hóa - nghệ thuật tại địa điểm đặc biệt này nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, cũng là dịp để quảng bá vẻ đẹp của TPHCM đến bạn bè quốc tế.

NTK Vũ Ngọc và Son biến ga tàu điện ngầm TPHCM thành sàn diễn thời trang - 1

Hai nhà thiết kế và ê kíp khảo sát địa điểm (Ảnh: Ban Tổ chức).

Đây cũng là show diễn cá nhân lần thứ 12 trong sự nghiệp của bộ đôi nhà thiết kế với thông điệp "A beautifully life - Cuộc sống tươi đẹp" hướng về ngày mai tươi sáng và ý nghĩa.

Về cảm hứng sáng tạo của bộ sưu tập lần này, nhà thiết kế Đinh Trường Tùng cho biết: "Những màu sắc rực rỡ và họa tiết cách điệu bắt mắt tiếp tục được khai thác. Trong đó, những chi tiết mang màu sắc văn hóa Việt được cài cắm trong chất liệu, kỹ thuật lẫn họa tiết. Tông màu chủ đạo là sắc xanh - cũng là màu sắc của tuyến tàu điện ngầm này".

Các thiết kế sẽ mang họa tiết mùa xuân như hoa mai Việt Nam, hoa đào Nhật Bản... đồng thời mang tính ứng dụng cao, chú trọng chất liệu cao cấp như gấm jacquard, lụa, taffta… cùng kỹ thuật đính kết thủ công.

Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 7/1/2024 tại ga tàu điện ngầm Nhà hát TPHCM, dự kiến có 200 khách mời là các nghệ sĩ, người nổi tiếng... 

Bạn đang đọc bài viết "NTK Vũ Ngọc và Son biến ga tàu điện ngầm TPHCM thành sàn diễn thời trang" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).