Những hình ảnh hùng tráng trong 'Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình'

06/10/2024 12:14

Ngày 6/10 tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã diễn ra "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình", ngày hội lớn của nhân dân Thủ đô, là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 25 năm đón nhận danh hiệu Thành phố vì hòa bình của UNESCO (16/7/1999-16/7/2024).

Chú thích ảnh Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và các đại biểu dự Lễ khai mạc "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình".
Chú thích ảnh Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ.
Chú thích ảnh Chương trình tưởng nhớ công lao to lớn của các bậc tiền nhân đối với sự nghiệp giải phóng và xây dựng Thủ đô.
Chú thích ảnh Tái hiện buổi lễ chào cờ lịch sử đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 10/10/1954, đánh dấu thời khắc Thủ đô được giải phóng.
Chú thích ảnh Màn thực cảnh "Ngày về chiến thắng” tái hiện thời khắc lịch sử trọng đại của Thủ đô và đất nước ngày 10/10/1954 được thực hiện trong Chương trình Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình.
Chú thích ảnh Sân khấu chính được dàn dựng công phu, tái hiện hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trong thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954.
Chú thích ảnh Khoảnh khắc hào hùng này sẽ được thể hiện qua những màn biểu diễn thực cảnh quy mô lớn, với sự tham gia của 1.200 chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên múa...
Chú thích ảnh Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình là nơi hội tụ và giao lưu văn hóa lớn nhất giữa các nghệ nhân, nghệ sĩ và nhân dân, đại diện cho 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.
Chú thích ảnh Màn diễu hành, trình diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian đặc sắc.
Chú thích ảnh Chương trình được chia làm 3 phần chính: Ký ức Hà Nội, Dòng chảy di sản và Hà Nội-Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.
Chú thích ảnh Mỗi phần đều mang thông điệp riêng, góp phần tạo nên bức tranh toàn cảnh về Hà Nội qua các thời kỳ lịch sử.
Chú thích ảnh Khán giả sẽ được thưởng thức những di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO và quốc gia công nhận...
Chú thích ảnh ... như Múa rồng Giảo Long, chèo tàu Tổng Gối, ca trù, múa rối nước, hát xẩm và các di sản tín ngưỡng như thờ Tản Viên Sơn Thánh, Hai Bà Trưng, Thánh Gióng...
Chú thích ảnh Một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động này là lễ khai mạc "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Chú thích ảnh Quy mô lực lượng tham gia dự kiến khoảng 8.000 người.
Chú thích ảnh Thành phố không huy động lực lượng ở những quận, huyện bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.

 

Chú thích ảnh "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông đặc biệt, lan tỏa giá trị lịch sử và văn hóa của Thủ đô đến với cả nước và bạn bè quốc tế.
Chú thích ảnh Đây là dịp để Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm du lịch, kinh tế, chính trị quan trọng của cả nước. 
Chú thích ảnh Sự kiện này cũng là một phần trong chiến lược phát triển các sản phẩm công nghiệp văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế bền vững của Thủ đô.
Chú thích ảnh Ngày hội diễn ra tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và quanh không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.
Chú thích ảnh "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" mở đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bạn đang đọc bài viết "Những hình ảnh hùng tráng trong 'Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình'" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).