Nam sinh từng ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp được miễn thi tiếng anh

30/06/2023 16:02

Thí sinh H.N.T bị điểm 0 vì ngủ quên ở môn thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được miễn thi môn tiếng Anh năm nay vì có chứng chỉ IELTS.

Mới đây, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết, thí sinh H.N.T ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT 2022 môn tiếng Anh đã làm thủ tục thi lại trong năm nay.

Theo vị lãnh đạo này, điểm các môn thi tốt nghiệp THPT 2022 được T. bảo lưu kết quả nên năm nay chỉ thi môn tiếng Anh. Tuy nhiên, do T. có chứng chỉ IELTS nên được miễn thi ngoại ngữ theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 do Bộ GD&ĐT ban hành.

"Thí sinh này đã nộp chứng chỉ IELTS và hoàn tất thủ tục để được miễn thi Tiếng Anh năm nay. Do đó, T. chỉ chờ để xét tốt nghiệp", vị lãnh đạo Văn phòng Sở GD&ĐT Cà Mau nói.

Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nam sinh trường chuyên Phan Ngọc Hiển của tỉnh khiến dư luận chú ý khi ngủ quên trong giờ thi Tiếng Anh, bỏ trống phần bài làm và bị điểm 0. Vì thế, dù đạt 8,8 điểm Toán, Ngữ văn 7,75, Vật lý 9,5, Hóa học 9, Sinh học 6,75, em này vẫn trượt tốt nghiệp do dính điểm liệt (dưới 1 điểm) và không thể đăng ký xét tuyển vào đại học.

Những năm cấp 3, nam sinh này là học sinh giỏi ba năm liền, nằm trong đội tuyển Vật lý của trường. Theo lý giải, do nhiều hôm thức ôn bài khuya nên hôm thi em gục xuống bàn rồi ngủ quên, trong khi đó giám thị được xác định làm đúng quy chế.

Trường Đại học FPT Cần Thơ tháng 10 năm ngoái quyết định nhận em làm sinh viên dự bị, trong thời gian đợi thi lại để đủ điều kiện tốt nghiệp.

"Năm nay, em sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành Kỹ thuật phần mềm của trường", nam sinh nói. Các tín chỉ mà nam sinh đã học trong một năm qua được chuyển đổi để em theo học năm thứ hai như sinh viên bình thường.

Giáo dục - Nam sinh từng ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp được miễn thi tiếng anh

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển - nơi H.N.T theo học cấp THPT.

Nói về cậu học trò H.N.T, thầy cô Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Tp.Cà Mau - nơi T. theo học) cho hay, trong 3 năm phổ thông, T. là học sinh xuất sắc và có tên trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Với học lực của T., em chắc chắn sẽ đậu đại học.

Trúc Chi (t/h theo Vnexpress, Tiền Phong)

Bạn đang đọc bài viết "Nam sinh từng ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp được miễn thi tiếng anh" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).