Mặt nạ dưỡng tóc bóng khỏe, dễ làm tại nhà ngày Tết

09/02/2024 12:13

() - Loại mặt nạ này giúp nuôi dưỡng, chăm sóc tóc và da đầu hiệu quả trong những ngày Tết Nguyên đán.

Nhuộm màu và tạo kiểu tóc như uốn, duỗi có thể khiến tóc trở nên khô xơ, gãy rụng theo thời gian. Đắp mặt nạ dưỡng tóc góp phần bổ sung dưỡng chất, phục hồi độ ẩm, giúp tóc trở nên bóng khỏe sau khi tiếp xúc với hóa chất làm đẹp.

Một số nguyên liệu làm mặt nạ tóc, chẳng hạn như nha đam, vừa dễ tìm, chi phí thấp nhưng khá hiệu quả trong việc chăm sóc tóc và da đầu.

Mặt nạ dưỡng tóc bóng khỏe, dễ làm tại nhà ngày Tết - 1

Nha đam cung cấp nhiều lợi ích cho tóc (Ảnh: Eternal Essence Oils).

Lợi ích của mặt nạ nha đam

Theo Byrdie, nha đam mang đặc tính chống viêm, cung cấp dưỡng chất có lợi cho da và tóc. Nha đam bổ sung độ ẩm cho tóc, đồng thời làm dịu da đầu do tình trạng khô, bong tróc hoặc gàu gây ra.

Bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở New York, Mỹ - Marisa Garshick - cho biết: "Lá nha đam rất giàu nước, đặc biệt ở lớp trong cùng của lá. Vì thế, nha đam mang đến tác dụng làm dịu da, cấp nước và duy trì độ ẩm cho da.

Ngoài ra, nha đam cũng chứa các vitamin, enzyme, khoáng chất, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của tóc và da đầu".

Nha đam đóng vai trò như một chất giữ ẩm, thu hút và liên kết với nước nhằm khôi phục độ ẩm trên da và tóc.

Với đặc tính này, nha đam trở nên lý tưởng để đắp mặt nạ chăm sóc tóc, tăng cường độ bóng, giảm hư tổn và nuôi dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh.

Mọi loại tóc đều có thể hưởng lợi từ việc sử dụng mặt nạ nha đam. Theo bác sĩ Marisa Garshick, nha đam đặc biệt hữu ích cho người có da đầu khô, mái tóc khô, hư tổn và dễ gãy rụng.

Mặt nạ dưỡng tóc bóng khỏe, dễ làm tại nhà ngày Tết - 2

Mặt nạ nha đam thích hợp cho người có da đầu và tóc khô (Ảnh: Getty).

Cách làm mặt nạ nha đam dưỡng tóc

Về nguyên liệu thành phần, bạn cần chuẩn bị lá nha đam, cùng một loại dầu dưỡng tóc như dầu dừa, dầu olive hoặc dầu argan. Tiến hành gọt sạch lớp vỏ bên ngoài của lá nha đam, rửa kỹ với nước để loại bỏ chất nhày màu vàng.

Tiếp theo, xay nhuyễn phần thịt nha đam đến khi thu được chất gel sền sệt. Trộn với vài thìa cà phê dầu dưỡng tóc và khuấy đều.

Nếu muốn điều trị gàu và chăm sóc sức khỏe da đầu, bạn có thể bổ sung thêm một số thành phần khác như giấm táo, tinh dầu tràm trà. Trong trường hợp tóc của bạn quá khô, hãy thêm trứng, sữa chua.

Thoa hỗn hợp mặt nạ nha đam lên tóc, dùng tay massage để mặt nạ phân bố đều trên da đầu, tiếp xúc với các sợi tóc từ gốc đến ngọn. Sử dụng mũ trùm đầu khi tắm để ủ tóc trong 15-20 phút.

Mặt nạ dưỡng tóc bóng khỏe, dễ làm tại nhà ngày Tết - 3

Mặt nạ nha đam dễ tiến hành tại nhà với chi phí thấp (Ảnh: HealthCanal).

Kết thúc thời gian trên, gội sạch tóc với dầu gội đầu dịu nhẹ và xả kỹ bằng nước mát để loại bỏ hoàn toàn phần mặt nạ dư thừa. Tuyệt đối không dùng nước nóng để gội đầu vì nhiệt độ cao làm tóc trở nên khô, mất độ ẩm.

Nếu bị ngứa da đầu hoặc tóc quá khô, hãy thêm mặt nạ nha đam vào quy trình chăm sóc tóc tại nhà của bạn từ 1-2 lần mỗi tuần.

Bạn đang đọc bài viết "Mặt nạ dưỡng tóc bóng khỏe, dễ làm tại nhà ngày Tết" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).