Lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”

28/08/2023 12:22

Ngày 25/08/2023, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM long trọng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” (Digital Business Contest). 

lyn-9231-1693192699.JPG
 

Ngành thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (KTS) tại Việt Nam hiện đang có tiềm lực và cơ hội phát triển lớn với nhiều yếu tố thuận lợi: dân số trẻ năng động, các hạ tầng phục vụ hoạt động thương mại trên môi trường số đều rất tốt,, tỷ lệ người dùng internet và tiêu dùng trực tuyến gia tăng cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp tích cực chuyển đổi số... Cũng theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử 2023, VECOM ước tính thương mại điện tử Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 20 tỷ USD năm 2022 vừa qua. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng này, các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, xây dựng niềm tin từ phía người tiêu dùng và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để đảm bảo môi trường thương mại điện tử phát triển bền vững. Trong số đó, chất lượng nguồn nhân lực hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và kinh tế số là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng..

Triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, nhiều trường đại học trên cả nước đã tích cực triển khai hoạt động đào tạo thương mại điện tử. Mạng lưới Các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) cũng được thành lập và ra mắt vào đầu tháng 9 năm 2022.

Theo Báo cáo Đào tạo thương mại điện tử 2022, nhiều trường đại học đã đề xuất tổ chức cuộc thi quy mô toàn quốc cho sinh viên ngành thương mại điện tử, kinh tế số và các ngành liên quan. Thông qua cuộc thi, sinh viên có cơ hội vận dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn kinh doanh số, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo. 

lyn-9140-1693199994.JPG
 

Năm 2022, Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số” lần đầu tiên được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng Mạng lưới Các cơ sở đào tạo thương mại điện tử đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng sinh viên. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia của trên 200 đội thi với  hơn 1000 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học khác nhau trên cả nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh số, marketing,...

Năm 2023, Cuộc thi sẽ quay trở lại với nhiều màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội thi. Tới thời điểm hiện tại,  Cuộc thi tiếp tục nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như, Shopee, SAPO, Haravan, Vinalink, Ladipage, VNNIC, BSH, Grab, Fado, NPAP, Gotadi... hứa hẹn mang đến 1 sân chơi vô cùng kịch tính cho các đội thi. Với định hướng nhằm giúp sinh viên tiếp cận thực tiễn nhất các hoạt động của thương mại điện tử và kinh tế số. Cuộc thi sẽ tạo nhiều cơ hội để đào tạo đội thi những kiến thức thực hành, thực chiến kinh doanh đến từ các chuyên gia đầu ngành. Những đội thi đạt giải sẽ có nhiều hỗ trợ và cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường. Đặc biệt, những trường có đội đạt giải thưởng của từng nhóm nội dung cũng là một minh chứng phản ánh được chất lượng đào tạo hàng đầu trong cả nước ở từng lĩnh vực thi.

Ngày 25/8/2023, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) phối hợp cùng Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”. Lễ phát động mở màn cho sự trở lại của Cuộc thi "Sinh viên Kinh doanh số" hứa hẹn sẽ mang đến một mùa thi ý nghĩa và đáng nhớ cho các thí sinh tham dự.

lyn-9334-1693200040.JPG
 

Cũng tại Lễ Phát động, BTC đã công bố chính thức Quy chế, Thể lệ và giải thưởng cuộc thi. Bắt đầu từ 16h00 ngày 25/8/2023, các đội thi trên cả nước đã có thể đăng ký tham dự Cuộc thi tại website chính thức: https://dbc.vecomnet.vn/. 

 

Chương trình xoay quanh các nội dung liên quan đến Quy chế, Thể lệ và Nội dung thi. Nội dung thi bao gồm 4 mảng: Bán hàng online; Digital Marketing; Ý tưởng kinh doanh số và Nội dung về TMĐT xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa. Không nằm ngoài xu hướng phát triển TMĐT bền vững, năm nay Cuộc thi có bổ sung thêm Nội dung 4 liên quan đến môi trường, cụ thể là rác thải nhựa trên môi trường kinh doanh trực tuyến. Ở Nội dung này, Cuộc thi nhận được sự đồng hành từ Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam- NPAP chủ trì bởi UNDP Việt Nam, Bộ Công thương và các bên liên quan để thúc đẩy giới tri thức trẻ sẽ tích cực tìm kiếm giải pháp để chống lại vấn đề ô nhiễm nhựa

Thời gian tổ chức Cuộc thi: tham khảo dưới đây:

- Lễ Phát động: 25/8/2023

- Đăng ký: Từ 25/8 - 25/9/2023 

- Vòng Loại: 26/9 - 10/11/2023 

- Vòng Bán kết: 16/11 - 30/11/2023

- Vòng Chung kết và Gala trao giải: tháng 12/2023

- Workshop tư vấn cho đội thi: tháng 9-11/2023

- Unitour tư vấn hỗ trợ tại một số trường: tháng 9-11/2023

Về giải thưởng cuộc thi, BTC cũng công bố như sau: 

  • QUÁN QUÂN: 50 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; 
  • Á QUÂN: 20 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; 
  • QUÝ QUÂN: 10 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành.

Ở 4 nhóm Nội dung thi gồm : Bán hàng online; Digital Marketing; Ý tưởng kinh doanh số và TMĐT xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa, Ban Tổ chức cũng chọn ra 3 giải Nhất - Nhì - Ba của từng Nội dung. Trong Lễ phát động, Cuộc thi nhận được sự quan tâm lớn từ phía các bạn Sinh viên và khán giả trực tuyến 

Nhận định về Cuộc thi năm nay, Đại diện Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH)  bà Trần Ánh Nguyệt - Giám đốc Marketing cho biết: “Đây là một sân chơi sáng tạo trên nền tảng số, mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội “thực chiến” trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung cũng như trải nghiệm, thực hành về lĩnh vực truyền thông số nói riêng. Với vai trò là nhà tài trợ đồng hành, đồng thời là Ban Giám khảo trong cuộc thi năm nay, BSH sẽ “đốt đuốc tìm nhân tài” chọn ra các nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao giải và có những hỗ trợ việc làm sau khi ra trường” .

Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” đã chính thức khởi động. Chắc chắn sẽ tạo ra những bước đột phá và độc đáo so với các cuộc thi trước đây về TMĐT và KTS bởi cả về quy mô và chất lượng, đặc biệt là những yếu tố ứng dụng thực chiến của hoạt động kinh doanh trong suốt quá trình thi. Ban Tổ chức tin rằng Cuộc thi nói chung và Lễ Phát động nói riêng sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên được tiếp cận các kiến thức thực tế để phát triển bản thân cũng như định hình được các kỹ năng cần thiết trong tương lai.

—----------------------------------------

Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” - 𝐃𝐢𝐠𝐢𝐭𝐚𝐥 𝐁𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬 Contes𝐭.

Thông tin liên hệ:

🌐 𝑾𝒆𝒃𝒔𝒊𝒕𝒆: https://dbc.vecomnet.vn/

📧 𝑬𝒎𝒂𝒊𝒍: vecomnet@vecom.vn

📑 𝑭𝒂𝒏𝒑𝒂𝒈𝒆: https://vecomnet.vn/

Bạn đang đọc bài viết "Lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).