Lăng kính chứng khoán 20/3: Có nên thu hẹp danh mục ở thời điểm này?

20/03/2024 08:30

Nhà đầu tư tránh sử dụng đòn bẩy cũng như mua đuổi bất chấp các cổ phiếu có dấu hiệu tăng nóng để hạn chế rủi ro trong giao dịch trading ngắn hạn.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù diễn biến rung lắc điều chỉnh vẫn có thể tiếp diễn trong một vài phiên tới, xu hướng tăng điểm của VN-Index kỳ vọng sẽ được duy trì với vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại quanh 1.215 (+/-10) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh từng phần, gia tăng tỉ trọng trading gối đầu cho vị thế đang nắm giữ khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ.

Chứng khoán Beta: Các phiên giao dịch tiếp theo, xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn đang dần gia tăng, kèm theo các chỉ báo kỹ thuật cho thấy tín hiệu không mấy khả quan. Hơn nữa, đây là tuần giao dịch đáo hạn phái sinh, nên rất có thể thị trường sẽ xuất hiện các nhịp biến động mạnh, dẫn đến rủi ro trong thời gian tới.

Nhà đầu tư cần thận trọng quan sát theo dõi diễn biến thị trường, tránh sử dụng đòn bẩy cũng như mua đuổi bất chấp các cổ phiếu có dấu hiệu tăng nóng để hạn chế rủi ro trong giao dịch trading ngắn hạn.

Chứng khoán Asean (Aseansc): Trong ngắn hạn, thị trường sẽ vẫn diễn biến ảm đạm neo trên đường viền cổ 1.240 điểm. Những biến động lớn có thể xuất hiện sau kỳ đáo hạn phái sinh kết thúc.

Các chỉ báo động lượng như RSI, MFI cho thấy tín hiệu phân kỳ 3 đoạn cùng với áp lực từ các phiên phân phối dày đặc trước đó đang tạo ra một cấu trúc thị trường không cân bằng cho một đà tăng bền vững. Do đó, Aseansc duy trì khuyến nghị tiếp tục quan sát và thu hẹp danh mục tại thời điểm này.

Tin vắn chứng khoán

- Nhật Bản chấm dứt lãi suất âm. Sau 8 năm áp dụng với nhiều tranh cãi, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) hôm nay có bước ngoặt lịch sử khi ngừng chính sách lãi suất âm. BOJ hôm 19/3 thông báo nâng các mức lãi suất ngắn hạn lên 0-0,1%, thay vì -0,1% như trước. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, cơ quan này nâng lãi suất, và cũng là lần đầu tiên từ năm 2016 họ chấm dứt chính sách lãi suất âm. Dù vậy, mức lãi vẫn duy trì quanh 0%, do đà phục hồi kinh tế mong manh. Nhật Bản là quốc gia cuối cùng trên thế giới bỏ lãi suất âm, chấm dứt thời kỳ nới lỏng tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng.

- Các quỹ ETF bị rút ròng gần 5.000 tỷ từ đầu năm 2024. Trong tuần từ ngày 11/3 - 15/3/2024, dòng tiền các quỹ ETF vẫn duy trì xu hướng rút ròng với hơn 386 tỷ đồng và đây là tuần rút ròng thứ 5 liên tiếp, nhưng quy mô rút ròng giảm. Xu hướng này diễn ra ở 9/20 quỹ ETF ở cả quỹ ETFs trong nước và nước ngoài.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 20/3: Có nên thu hẹp danh mục ở thời điểm này?" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).