Tập đoàn Jollibee Foods – “đế chế gà rán” đến từ Philippines – dự kiến sẽ đầu tư từ 312 triệu đến 364 triệu USD trong năm 2025 để mở mới 700 đến 800 cửa hàng trên toàn cầu. Nếu kế hoạch này thành công, Jollibee sẽ chính thức vượt mốc 10.000 nhà hàng, đánh dấu một bước ngoặt mở rộng chưa từng có.
Tính đến cuối năm 2024, Jollibee sở hữu 9.766 cửa hàng, bao gồm chuỗi gà rán Jollibee, Smashburger, The Coffee Bean & Tea Leaf và nhiều thương hiệu khác. Đặc biệt, tại thị trường Bắc Mỹ, nơi Jollibee chỉ mới hiện diện tại khoảng 15 trên tổng số 50 bang ở Mỹ, hãng đang chuẩn bị triển khai chiến lược nhượng quyền để tăng tốc độ phủ sóng.
“Chúng tôi chưa hiện diện trên toàn nước Mỹ – và đó là cơ hội tăng trưởng lớn,” ông Richard Shin, Giám đốc Tài chính Jollibee, nhận định. “Chúng tôi đang chuyển đổi mô hình vốn để đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu tại thị trường này.
Tính đến cuối năm 2024, Jollibee đã có 103 cửa hàng tại Mỹ và Canada, cùng 266 cửa hàng Bắc Mỹ thuộc các thương hiệu khác trong hệ sinh thái.
Bên cạnh mở rộng hệ thống, Jollibee còn tăng cường chiến lược thâu tóm. Trong năm qua, tập đoàn đã mua lại chuỗi Compose Coffee (Hàn Quốc), sở hữu hoàn toàn Tim Ho Wan (Hồng Kông), cùng các thương hiệu thực phẩm từ Đài Loan và Trung Quốc.
Lợi nhuận ròng năm 2024 của tập đoàn tăng 17,7% lên 10,3 tỷ peso, chủ yếu nhờ vào mở rộng hệ thống và hoạt động mua bán sáp nhập. Jollibee đặt kỳ vọng tăng trưởng doanh thu từ 8% đến 12% trong năm nay, song song với việc tăng số lượng cửa hàng lên khoảng 8%.
Mục tiêu dài hạn của Jollibee là có mặt tại 350 địa điểm tại Mỹ và Canada trong vài năm tới, qua đó tăng khả năng cạnh tranh trực tiếp với những “gã khổng lồ” như KFC – hiện đang vận hành 8.000 cửa hàng tại Mỹ.
“Thương hiệu gà rán của chúng tôi đã được bình chọn là ngon nhất trong hai năm liên tiếp, 2023 và 2024. Và điều đó chỉ mới bắt đầu,” ông Shin tự tin chia sẻ.
Link bài gốc