Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ số

25/06/2024 00:03

Quản lý kỹ thuật tại cơ sở y tế là nhiệm vụ quan trọng hỗ trợ các hoạt động lâm sàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điều trị và đảm bảo an toàn cho người bệnh. Đó là chia sẻ của các chuyên gia tại hội thảo “Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế” vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia hàng trăm diễn giả quốc tế và trong nước.

Đây là lần thứ ba hội thảo chuyên đề về quản lý kỹ thuật cơ sở y tế được Bệnh viện FV tổ chức nhằm cập nhật thông tin cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý và vận hành kỹ thuật bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế cho cộng đồng kỹ thuật và quản lý hạ tầng cơ sở y tế tại Việt Nam.

Chú thích ảnh

Ông Melvin Heng, Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế Thomson đánh giá cao về vai trò của công tác quản lý trang thiết bị y tế. Một cơ sở vật chất tốt đồng thời cần được quản lý tốt, một cơ sở y tế không thể vận hành trơn tru nếu bộ phận quản lý trang thiết bị y tế không phát triển.

Các bài tham luận tại hội thảo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý các mảng kỹ thuật khác nhau trong bệnh viện nhằm đem lại an toàn cũng như sự hài lòng cho bệnh nhân. Trong đó, điểm nổi bật là các vấn đề quản lý cơ sở hạ tầng hiện tại và tương lai, đề xuất các giải pháp phát triển bền vững, chia sẻ những đổi mới sáng tạo phục vụ trải nghiệm và an toàn bệnh nhân.

Ông Dhanraj Chandriani, nhà tư vấn y tế với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc thành lập hơn 100 bệnh viện khắp Ấn Độ và châu Phi cho rằng, đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật tiên tiến trong các cơ sở y tế sẽ giúp đơn giản hóa công tác quản lý, tiết kiệm chi phí vận hành, nâng cao năng suất làm việc của nhân viên và mang lại cho người bệnh nhiều lợi ích.

Vấn đề “Quản lý cơ sở trong một bệnh viện dịch vụ chăm sóc chuyên biệt” cũng được nhóm chuyên gia cùng thảo luận tại hội thảo lần này và nhiều nhà quản lý y tế của Việt Nam quan tâm. Các vấn đề được đề cập trong phần thảo luận này như: tầm quan trọng của công tác liên lạc giữa đội ngũ quản lý cơ sở hạ tầng và đội ngũ lâm sàng; quản lý rủi ro của bộ phận quản lý cơ sở hạ tầng, vai trò của bộ phận quản lý cơ sở hạ tầng trong việc triển khai hoạt động an toàn và vệ sinh lao động.

Bạn đang đọc bài viết "Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ số" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).