Bắt giam 1 trưởng ban quản trị khu chung cư vì tham ô tài sản

27/07/2024 12:14

Với hành vi tham ô tài sản, một trưởng ban quản trị khu chung cư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 27/7, thông tin từ Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng để điều tra, làm rõ về tội Tham ô tài sản.

Bắt giam 1 trưởng ban quản trị khu chung cư vì tham ô tài sản- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Liên.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Danh tính đối tượng bị bắt được xác định là Phạm Hoàng Liên, SN 1983 - Trưởng ban quản trị khu chung cư Aranya, phường Xuân Phú, Tp.Huế.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào tháng 9/2022, UBND Tp.Huế ban hành quyết định công nhận Ban quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya với 5 thành viên. Trong đó, Phạm Hoàng Liên được phân công làm Trưởng ban quản trị.

Trong khoảng thời gian này cho đến ngày bị bắt, đối tượng Phạm Hoàng Liên đã nhiều lần xin tạm ứng và nhận kinh phí bảo trì của chủ đầu tư hơn 1,1 tỷ đồng. Ngoài việc sử dụng nguồn tiền này phục vụ sửa chữa các hạng mục của toà nhà bị hư hỏng và phòng chống bão lụt, đối tượng này còn chuyển vào tài khoản cá nhân và tạm ứng hơn 68 triệu đồng.

Tiến hành khám xét nơi ở của Liên, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu Liên khai khống và chi tiêu nhưng không chứng minh được mục đích bảo trì, sửa chữa chung cư.

Công an Tp.Huế khuyến cáo, vụ việc trên là lời cảnh tỉnh cho nhiều tổ chức, cá nhân, nhất là ban quản lý các khu chung cư, khu đô thị trong việc quản lý, chi tiêu nguồn tiền quỹ, kinh phí bảo trì, sửa chữa nhưng không đúng mục đích, không đúng quy định.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công Định

Bạn đang đọc bài viết "Bắt giam 1 trưởng ban quản trị khu chung cư vì tham ô tài sản" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).