Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

29/06/2023 10:00

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, lực lượng Công an trên địa bản Thủ đô đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xây dựng nhiều phương án đảm bảo ANTT.

Giáo dục - Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Tại Hà Nội, địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước với 102.000 em. Ngay từ ngày làm thủ , Công an các phường, xã, quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đã triển khai lực lượng xuống từng điểm thi nhằm đảm bảo ANTT, TTATGT giúp phụ huynh và học sinh đến các điểm trường này được thuận tiện và an toàn.

Giáo dục - Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Hình 2).

Trong suốt quá trình các em làm bài thi, luôn có lực lượng Công an túc trực đề phòng các tình huống đột xuất bất ngờ, không để các tình huống xấu xảy ra.

Giáo dục - Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Hình 3).

Theo kế hoạch, Công an quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống cháy nổ tại các địa điểm thi trên địa bàn. 

Giáo dục - Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Hình 4).

Chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, các trường trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên nắm tình hình công tác tổ chức kỳ thi; phối hợp kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi: Lắp đặt camera giám sát phòng bảo quản đề thi, bài thi...

Giáo dục - Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Hình 5).

Lực lượng Công an có trách nhiệm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật; phòng ngừa cháy nổ, phối hợp giải quyết tốt các vấn đề về trật tự công cộng và ùn tắc giao thông xung quanh các điểm thi...

Giáo dục - Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Hình 6).

Phòng Cảnh sát giao thông phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông khu vực xung quanh và tại các địa điểm thi, các nút giao thông hay ùn tắc trong giờ cao điểm, các tuyến đường đang thi công, giải quyết nhanh các điểm ùn tắc trên các tuyến đường, khu vực thi, tổ chức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và giám thị đến đúng giờ thi.

Giáo dục - Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Hình 7).

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông có thể nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý.

Giáo dục - Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Hình 8).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023  diễn ra từ ngày 27-30/6. Với các phương án đã được triển khai và thực hiện, lực lượng công an cùng toàn thể lực lượng chức năng khác đang góp phần giúp kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra tuyệt đối an toàn.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Tăng cường đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).