EVNNPT kiểm tra tiến độ thi công các vị trí khó khăn nhất của dự án đường dây 500kV mạch 3

12/03/2024 12:14

(Chinhphu.vn) - Ngày 10/3, lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã đi kiểm tra tiến độ thi công các vị trí khó khăn nhất của dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua địa bàn thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh).

Theo đó, Đoàn đã kiểm tra hiện trường tại các vị trí 29, 30, 31 thuộc gói thầu số 12 của dự án đường dây 500kV Quảng Trạch – Quỳnh Lưu do Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4 (PCC4) thi công.

Đây là những vị trí nằm trên dãy Hoành Sơn thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Để có thể tiếp cận vị trí, đoàn công tác phải đi bộ leo núi khoảng 3km với thời gian gần 2 tiếng đồng hồ.

Ông Trịnh Tuấn Anh, Chỉ huy phó gói thầu số 12 của nhà thầu thi công cho biết: Đơn vị tham gia gói thầu số 12 gồm 5 vị trí móng cột từ vị trí 28-32 dự án đường dây 500kV cung đoạn Quảng Trạch – Quỳnh Lưu. Đây là những vị trí khó khăn nhất trong việc tiếp cận vị trí thi công của dự án đường đây 500kV mạch 3 bởi khu vực này ở núi cao, việc mở đường thi công gặp nhiều khó khăn.

Đơn vị thi công phải mất nhiều ngày dùng phương tiện, máy móc để mở đường vào vị trí. Cùng với đó trong khu vực này thời tiết mưa, mù nhiều ngày trong năm nên đường sá lày lội rất khó đi. Mở đường đến đâu đơn vị dựng trại tại đó để ăn nghỉ tại công trường.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, hỗ trợ sát sao của chủ đầu tư và sự ủng hộ của chính quyền địa phương của tỉnh Hà Tĩnh nên đến thời điểm này các vị trí đã được đơn vị tổ chức triển khai thi công, huy động máy móc, phương tiện để phấn đấu đáp ứng tiến độ chỉ đạo của EVN và EVNNPT.

"Dù thi công ở những vị trí khó khăn nhất nhưng đơn vị quyết tâm phấn đấu trước ngày 15/4 sẽ hoàn thành đào đúc móng và trước ngày 30/4sẽ hoàn thành dựng cột để tổ chức thi công kéo dây, đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia", Chỉ huy phó gói thầu số 12 khẳng định.

Tại buổi kiểm tra công trường, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú ghi nhận và đánh giá cao CPMB và nhà thầu thi công đã vượt qua những khó khăn về địa hình, thời tiết, bố trí nhân lực, vật tư thiết bị thi công ngay sau khi bàn giao mặt bằng và đến thời điểm này đã thi công đồng loạt các vị trí móng để đáp ứng được yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay các địa phương có đường dây đi qua đã vào cuộc quyết liệt để chung sức cùng chủ đầu tư trong bồi thường giải phóng mặt bằng dự án nên nhà thầu thi công cần triển khai nhanh công tác đào đúc móng.

Lãnh đạo EVNNPT cũng yêu cầu CPMB cần phối hợp chặt chẽ với địa phương, yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực, chỉ đạo các nhà thầu tham gia dự án cần tăng cường lực lượng làm việc 3 ca, 4 kíp để đáp ứng mục tiêu hoàn thành dự án trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thi công cần đặc biệt chú trọng công tác an toàn lao động, tiến độ đi cùng chất lượng công trình.

Lãnh đạo EVNNPT nhấn mạnh, các nhà thầu phải xác định rõ tiến độ phải hoàn thành trong tháng 6/2024, vì vậy cần dồn sức, dồn lực phấn đấu hoàn thành đào đúc trước ngày 15/4/2024.

Trong quá trình triển khai thi công nếu gặp khó khăn vướng mắc cần báo cáo ngay EVN, EVNNPT để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc.

Toàn Thắng


Bạn đang đọc bài viết "EVNNPT kiểm tra tiến độ thi công các vị trí khó khăn nhất của dự án đường dây 500kV mạch 3" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).