Đối mặt với khó khăn tài chính, The Body Shop nộp đơn xin phá sản ở Mỹ và Canada

13/03/2024 16:30

Chi nhánh tại Mỹ của tập đoàn mỹ phẩm The Body Shop đã ngừng kinh doanh tại 50 cửa hàng của mình. Tại Canada, 33 trong số 105 cửa hàng The Body Shop cũng đã đóng cửa, khiến hơn 200 người mất việc làm.

Tờ The Guardian đưa tin, The Body Shop đã phải nộp đơn phá sản tại Mỹ và Canada trong bối cảnh thương hiệu mỹ phẩm này không thể thanh toán tiền cho các nhà cung cấp ở Úc.

Chi nhánh tại Mỹ của tập đoàn mỹ phẩm The Body Shop đã ngừng kinh doanh tại 50 cửa hàng của mình. Hôm 09/03, họ đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 7, theo đó tài sản sẽ được bán để xóa nợ, khiến khoảng 400 nhân viên có nguy cơ mất việc.

Tại Canada, 33 trong số 105 cửa hàng The Body Shop cũng đã đóng cửa, khiến hơn 200 người mất việc làm.

Tại Úc, nơi thương hiệu này có gần 100 cửa hàng và chịu trách nhiệm vận hành 20 cửa hàng nữa ở New Zealand, tương lai của The Body Shop cũng mờ mịt khi họ phải vật lộn để trang trải các khoản nợ lớn sau khi không thể tiếp cận nguồn vốn.

Các nguồn tin cho biết, The Body Shop có thể trang trải được chi phí hàng ngày nhưng sẽ cần thêm tiền để trang trải các khoản nợ với bên cung cấp, như công ty logistics, nhà kho và đại lý tiếp thị dịch vụ trong mùa Giáng sinh.

Chi nhánh của The Body Shop tại Anh đã phá sản vào tháng 2, chỉ vài tháng sau khi được tập đoàn cổ phần tư nhân Aurelius của Đức mua lại. Thỏa thuận được hoàn tất vào tháng 1 và chi nhánh kinh doanh ở Anh nộp đơn phá sản chưa đầy 6 tuần sau đó.

Kể từ khi chi nhánh ở Vương quốc Anh sụp đổ, hơn 80 trong số 198 cửa hàng của The Body Shop ở Vương quốc Anh đã bị đóng cửa, với hơn 300 việc làm đã bị cắt giảm ở trụ sở chính.

Tương lai của The Body Shop tại Tây Ban Nha, Thụy Điển, Pháp và Áo vẫn chưa rõ ràng trong bối cảnh tranh cãi về quyền sở hữu.

Hồ sơ tại Canada tiết lộ The Body Shop ở đó nợ chủ nhà, công ty dịch vụ logistics, nhà cung cấp, đại lý tiếp thị, công ty bảo hiểm, tiện ích và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa 3.3 triệu USD khi công ty này chính thức rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán vào ngày 01/03.

Công ty cho biết, họ không còn quyền truy cập vào nền tảng thương mại điện tử và cũng không còn khả năng giao hàng cho các đối tác bán buôn hoặc nhận hàng mới vì không thể thanh toán cho nhà cung cấp.

Tập đoàn sở hữu The Body Shop đã bán hầu hết các chi nhánh của họ ở châu Âu và một số thị trường châu Á. Năm 2006, The Body Shop được L'Oreal mua lại trước khi đổi chủ một lần nữa vào năm 2017 khi 'gã khổng lồ' mỹ phẩm Pháp bán nó cho nhà sản xuất mỹ phẩm Natura&Co của Brazil với giá 1 tỷ euro.

Sau đó, Natura tiếp tục bán thương hiệu này vào tháng 11/2023 cho Aurelius Group giá 207 triệu bảng Anh (tương đương 260 triệu USD) do những khó khăn về lợi nhuận.

Bạn đang đọc bài viết "Đối mặt với khó khăn tài chính, The Body Shop nộp đơn xin phá sản ở Mỹ và Canada" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).