Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

28/03/2024 20:30

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp Ngài Prabowo Subianto được bầu làm Tổng thống Cộng hòa Indonesia, ngày 28/3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi Điện chúc mừng./.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ủy ban bầu cử quốc gia Indonesia (KPU) vừa công bố kết quả kiểm phiếu chính thức cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hồi tháng trước. Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo Subianto được xác nhận đã giành chiến thắng.

Cụ thể, theo kết quả kiểm phiếu tại 38 tỉnh trong nước, ông Prabowo Subianto và người đồng hành, ứng cử viên Phó Tổng thống Gibran Rakabuming Raka giành được 58,58% phiếu ủng hộ. Cựu Thống đốc Jakarta Anies Baswedan và ứng cử viên Muhaimin Iskandar về thứ hai với 24,94% số phiếu, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho cặp ứng cử viên Ganjar Pranowo, cựu Thống đốc tỉnh Trung Java, và người đồng hành Mahfud Md. là 16,46%. 

Xét theo khu vực bầu cử nước ngoài, thứ hạng của ba cặp ứng cử viên không thay đổi, trong đó cặp của ông Prabowo Subianto bỏ xa cặp đối thủ tiếp theo tới hơn 300.000 phiếu bầu.

Tổng hợp số phiếu bầu, cặp ứng cử viên Prabowo và Gibran nhận được 96.304.691 phiếu, cặp ứng cử viên Anies - Muhaimin nhận được 40.971.726 phiếu bầu trong khi cặp ứng cử viên Ganjar - Mahfud nhận được 27.041.508 phiếu bầu.

Theo Luật bầu cử Indonesia, trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến việc xác định kết quả bỏ phiếu, các cặp ứng cử viên có thể gửi đơn phản đối tới Tòa án Hiến pháp trong vòng tối đa 3 ngày sau khi có kết quả chính thức.

Tổng thống và Phó Tổng thống đắc cử của Indonesia dự kiến sẽ nhậm chức ngày 20/10.



Bạn đang đọc bài viết "Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia" tại chuyên mục Tin tức - Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).