Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân

23/04/2024 20:14

(Chinhphu.vn) - Trọn cuộc đời với hơn 80 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nêu bật tấm gương sáng của người cộng sản bản lĩnh, sáng tạo, kiên trung, tận tụy, có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ giới thiệu bộ sách "Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân" do PGS, TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật làm chủ biên.

Cuộc đời hoạt động của Đại tướng gắn liền với quá trình phát triển của cách mạng nước ta và những mốc son lịch sử trọng đại, oanh liệt, đầy hy sinh, gian khổ của Đảng và dân tộc. Tên tuổi và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sống mãi với non sông, đất nước, sống mãi trong lòng nhân dân và lịch sử nhân loại.

Tại buổi Lễ giới thiệu bộ sách "Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân", PGS, TS Vũ Trọng Lâm cho biết, cuốn sách xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả Rập nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của bạn đọc trong và ngoài nước về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đây là một ấn phẩm quý, một công trình vừa có giá trị khoa học, lịch sử, vừa hấp dẫn bạn đọc thông qua những tư liệu và hình ảnh quý, chân thực, khắc họa sinh động chân dung bình dị mà cao cả về Đại tướng; tái hiện, làm nổi bật những sự kiện tiêu biểu, những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng.

Ông Vũ Trọng Lâm cho biết, trong chuyến công tác ở Mỹ Latinh gần đây người dân nhiều quốc gia đều nhắc tới Hồ Chủ tịch và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tuy nhiên tư liệu sách lại chưa phong phú. Bộ sách ra mắt bạn đọc đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ- một bản anh hùng ca bất hủ gắn liền với tên tuổi và tầm vóc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, như một lời tri ân sâu sắc những công lao và cống hiến đặc biệt xuất sắc của ông đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Tại buổi lễ, các đại biểu và bạn đọc đã được lắng nghe những thông tin quý, những câu chuyện xúc động từ Đại tá Trịnh Nguyên Huân, nguyên Thư ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, từ con trai của Đại tướng-ông Võ Hồng Nam.

Ông Võ Hồng Nam đã chia sẻ những kỷ niệm về người cha đáng kính. Ông đã được ba dạy cách viết thư từ khi còn nhỏ; dạy con đọc sách, học sử, học tập từ những người đồng chí, đồng bào để hiểu cái giá của hòa bình, độc lập.

Từ đó giúp đông đảo công chúng và bạn đọc có cơ hội tiếp cận, hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp và con người của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cùng với với xuất bản sách giấy truyền thống, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản điện tử bộ sách trên trang sachquocgia.vn để thuận tiện cho bạn đọc học tập và tra cứu.

Diệp Anh


Bạn đang đọc bài viết "Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).