Công nghệ mới giúp FPT 'ghi điểm' tại Industry 4.0

18/06/2023 12:30

(Chinhphu.vn) – Tại Diễn đàn cấp cao thường niên 2023 về công nghiệp 4.0 do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức, Tập đoàn FPT đã trình diễn hệ sinh thái công nghệ kiến tạo hạnh phúc và chia sẻ cách tận dụng sức mạnh công nghệ để đột phá kinh doanh, nâng cao năng lực cốt lõi của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu đã tham quan thăm gian hàng FPT và nghe giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp hàng đầu.

Hệ sinh thái công nghệ đa dạng

Là một trong những đơn vị đi đầu về nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), Tập đoàn FPT giới thiệu FPT.AI -  nền tảng trí tuệ nhân đạo hàng đầu cho hơn 100 doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và trên thế giới, với hàng nghìn dự án hoạt động thành công thuộc nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bảo hiểm, thương mại điện tử, y tế, vận tải, hành chính công…

Nền tảng FPT Cloud được giới thiệu tại Triển lãm cung cấp đa môi trường triển khai (Multi-Cloud), đa nền tảng (Multi-Platform) và đa dạng. Với kiến trúc chuẩn quốc tế, FPT Cloud đảm bảo những yêu cầu khắt khe về thiết kế hệ thống và an toàn thông tin, tính ổn định và sẵn sàng mở rộng, tuân thủ các tiêu chí an toàn bảo mật hàng đầu.

Giải pháp FPT.IDCheck có tính năng xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip kết hợp nhận diện khuôn mặt với độ chính xác 100%, dựa trên công nghệ AI chống giả mạo xác thực đạt tiêu chuẩn quốc tế (ISO 30107). Giải pháp được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip của Bộ Công an, giải quyết hiệu quả bài toán xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip trong đa dạng lĩnh vực.

Bộ giải pháp FPT.eContract và FPT.eSign của FPT cũng được nhiều khách hàng doanh nghiệp quan tâm. Bộ giải pháp mang đến nhiều trải nghiệm số mới mẻ cho người dùng khi mọi quy trình ký kết đều được thực hiện online, mọi lúc, mọi nơi với đa dạng thiết bị từ máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại… mà vẫn đảm bảo tính pháp lý và bảo mật tối đa. 

Bên cạnh đó, akaBot là giải pháp tự động hóa quy trình nghiệp vụ (Robotic Process Automation - RPA) toàn diện cho doanh nghiệp với các "trợ lý robot", có khả năng mô phỏng thao tác của con người, giúp thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn. Hệ sinh thái akaBot gồm: Trợ lý robot ảo thông minh cho nhóm doanh nghiệp lớn, giải pháp UBot tự động hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trước nhu cầu của doanh nghiệp về một hệ thống tài chính minh bạch, hiệu quả, hỗ trợ tiếp cận vốn vay ngân hàng nhanh chóng, FPT cũng đã phát triển hệ sinh thái tài chính số eTradevn. Giải pháp được ứng dụng công nghệ Blockchain trên cơ sở kết hợp với các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để cung cấp các dịch vụ tài chính số ưu việt cho doanh nghiệp bao gồm: thư tín dụng chứng từ (L/C), tài trợ chuỗi cung ứng (SCF), bảo lãnh điện tử (eGuarantee), giám sát sức khỏe tài chính doanh nghiệp (Business Financial Health Monitor)...

 Hỗ trợ các DN chuyển đổi số đa lĩnh vực

Theo ông Sarat Kumar Saikia, Giám đốc tư vấn giải pháp quản trị rủi ro và tài chính, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) - đơn vị thành viên Tập đoàn FPT chia sẻ về chủ đề "Giải pháp giúp đột phá kinh doanh thông qua nền tảng tài chính bằng sức mạnh công nghệ".

Ông Sarat Kumar Saikia cho biết doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong chuỗi giá trị sản xuất. Quá trình vận hành nhà máy sản xuất và cung ứng sản phẩm tiêu tốn thời gian và chi phí. Doanh nghiệp cũng gặp khó khăn về nguồn vốn và tiếp cận khoản vay ngân hàng, dẫn tới tình trạng 12,5% doanh nghiệp chấp nhận hình thức vay nặng lãi (tín dụng phi chính thức). Ngân hàng cũng mong muốn có những kênh kết nối, tiếp cận tới doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả. 

Chính vì vậy, FPT IS phát triển Hệ sinh thái tài chính số eTradevn ứng dụng Blockchain giúp kết nối ngân hàng và doanh nghiệp, giải quyết bài toán tổng thể về tài trợ vốn trong giao dịch thương mại cho các doanh nghiệp. Giải pháp giúp số hóa toàn trình chuỗi hoạt động tài trợ thương mại và tài trợ chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp và ngân hàng Việt Nam, giúp tăng tốc giao dịch, giảm 90% thời gian chuyển giao giấy tờ, 50% thời gian xử lý tác nghiệp của nhân viên ngân hàng, tăng 3 lần năng suất và hiệu quả công việc.

Ông Dương Lê Minh Đức, Phó Giám đôc Trung tâm AI - FPT Smart Cloud cũng chia sẻ về "AI- Năng lực cốt lõi của doanh nghiệp trong thời đại số". Theo đó, FPT có bộ giải pháp FPT.AI đồng hành với nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, từng bước tạo ra những thay đổi vượt trội, để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong thời đại số. Tại Việt Nam, AI đang được nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư mạnh mẽ, tập trung trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Nói về định hướng đầu tư nghiên cứu AI của FPT để thúc đẩy chuyển đổi số, ông Lê Vũ Minh, Giám đốc Tư vấn chuyển đổi số - FPT Digital cho biết FPT đầu tư rất lớn vào nghiên cứu, cử những kỹ sư hàng đầu tham gia những chương trình mới và mời chuyên gia trên thế giới để giúp công nghệ Việt Nam có vị thế tốt hơn, từ đó tạo ra giá trị cao hơn.

FPT cũng đầu tư phát triển các trường đại học, với các khoa giảng dạy về AI, trung tâm tại Quy Nhơn với quy mô đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng để xây dựng đội ngũ kỹ sư trí tuệ nhân tạo chất lượng cao, ghi danh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. 

Tham gia Industry 4.0, FPT kỳ vọng giới thiệu đến khách hàng hệ sinh thái sản phẩm phong phú, chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số và triển khai thành công các dự án chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Tập đoàn FPT mong muốn hỗ trợ khai thác hiệu quả nguồn lực nhằm giải quyết các thách thức của doanh nghiệp thông qua  nền tảng công nghệ số. Đây cũng là cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa FPT với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

HM


Bạn đang đọc bài viết "Công nghệ mới giúp FPT 'ghi điểm' tại Industry 4.0" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).