Chủ tịch Chứng khoán Hòa Bình từ nhiệm

26/07/2023 12:30

Ông Trịnh Thanh Giảng cho biết vì lý do cá nhân nên không đủ thời gian để thực hiện tốt vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của Chứng khoán Hoà Bình

Mới đây, CTCP Chứng khoán Hòa Bình (HNX: HBS) đã có thông báo về đơn từ nhiệm của lãnh đạo cấp cao. Theo đó, ngày 24/7, ông Trịnh Thanh Giảng - Chủ tịch HĐQT của HBS nhiệm kỳ 2023-2028 đã chính thức đệ đơn từ nhiệm.

Ông Giảng cho biết vì lý do cá nhân nên không đủ thời gian để thực hiện tốt vai trò Chủ tịch HĐQT. Do đó, ông mong muốn HĐQT xem xét và chấp nhận cho nguyện vọng của mình.

Ông Trịnh Thanh Giảng được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT HBS từ tháng 10/2022. Trong năm 2022, HBS đã miễn nhiệm hai Chủ tịch HĐQT, đầu tiên là bà Nguyễn Thị Loan miễn nhiệm từ tháng 4/2022 và thứ hai là ông Trần Kiên Cường miễn nhiệm hồi tháng 8/2022.

Trước đó, vào ngày 9/11/2021, bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch HĐQT Vimedimex đã bị bắt và khởi tố vì những sai phạm trong lĩnh vực đất đai. Bà Nguyễn Thị Loan cùng 7 bị can khác bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản” liên quan đến vụ đấu giá khu đất gần 5ha ở thôn Cổ Dương (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), gây thiệt hại 200 tỷ đồng.

Tài chính - Ngân hàng - Chủ tịch Chứng khoán Hòa Bình từ nhiệm

Diễn biến cổ phiếu HBS trong vòng 3 năm qua (Nguồn: TradingView).

Không chỉ trong lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế, bà Nguyễn Thị Loan từng được biết đến với vai trò lãnh đạo của loạt công ty trong lĩnh vực chứng khoán, bất động sản, ngân hàng. Năm 2011, bà Nguyễn Thị Loan tham gia vào HĐQT của Ngân hàng TPCP Việt Á (Mã: VAB) và đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐQT.

Trong lĩnh vực chứng khoán, bà Loan là Chủ tịch HĐQT của hai đơn vị là Chứng khoán Hòa Bình và Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Quốc tế. 

Về phần ông Giảng, vị này được bầu làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 sau khi trúng cử Thành viên HĐQT tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 của HBS. Ngoài ông Giảng, các cá nhân khác trúng cử gồm ông Lê Xuân Tùng, ông Lê Đình Dương, ông Nguyễn Anh Đức, ông Lê Tiến Dũng. Ông Lê Đình Dương được bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT.

Ông Dương và ông Lê Xuân Tùng đều là con trai của cựu chủ tịch Nguyễn Thị Loan. Tính đến ngày 7/7, ông Dương đang nắm giữ hơn 5 triệu cổ phiếu HBS (tỉ lệ 15,15%).

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch ngày 26/7, cổ phiếu HBS đang giảm 1,02% xuống 9.700 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên so với mức đáy hồi đầu năm, cổ phiếu này đã tăng gần gấp 2 lần thị giá.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Chứng khoán Hòa Bình từ nhiệm" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).