Chỉ cần quét mã QR đa năng, ZaloPay hoàn tất mọi thanh toán

28/07/2023 17:00

ZaloPay QR đa năng hiện đã được đưa vào hoạt động tại các hệ thống cửa hàng bán lẻ và dịch vụ lớn trên cả nước, đặc biệt là các chuỗi mua sắm, ăn uống.

Ngày 27/7, Ví điện tử ZaloPay vừa chính thức ra mắt sản phẩm mã QR đa năng - cho phép người dùng sử dụng ứng dụng ngân hàng bất kỳ hoặc Ví điện tử ZaloPay để quét mã và hoàn thành thanh toán chỉ trong vài giây.

ZaloPay QR đa năng hiện đã được đưa vào hoạt động tại các hệ thống cửa hàng bán lẻ và dịch vụ lớn trên cả nước, đặc biệt là các chuỗi mua sắm, ăn uống như: Viettel Store, Mykingdom, Decathlon, Coolmate, Lee&Tee, Sukiya, Tous les Jours, KFC, Pepper Lunch, Papa’s Chicken, Bonchon Chicken…

Với sản phẩm kết hợp giữa mã QR của ZaloPay và VietQR này, người dùng sẽ có thể linh hoạt sử dụng ứng dụng ngân hàng bất kỳ hoặc Ví điện tử ZaloPay để quét mã ZaloPay QR đa năng. Trọn bộ quy trình được diễn ra trên cùng một nền tảng đem đến trải nghiệm thông suốt và liền mạch cho khách hàng, vừa giúp hạn chế tối đa sai sót, vừa rút ngắn thời gian giao dịch.

Còn đối với doanh nghiệp bán lẻ, mã QR đa năng từ ZaloPay sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn khi phải vận hành nhiều hệ thống quản lý riêng biệt tương ứng với các mã QR khác nhau.

Thứ nhất, hệ thống quản lý của ZaloPay tích hợp đầy đủ chức năng như thông báo tự động các giao dịch và trạng thái thanh toán; lưu trữ - đối soát minh bạch; hoàn tiền khi phát sinh giao dịch không chính xác… giúp doanh nghiệp dễ dàng đối soát, theo dõi nguồn tiền. Doanh nghiệp không cần thay đổi cách vận hành mà vẫn tiếp nhận, quản lý và đối soát nguồn tiền từ các ngân hàng với độ chính xác như khi khách hàng thanh toán qua ví điện tử.

Thứ hai, hệ thống thanh toán của ZaloPay đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 27001, được đánh giá và xác nhận bởi một tổ chức độc lập. Các kiểm soát an toàn thông tin trong hệ thống của ZaloPay được xây dựng và triển khai một cách có hệ thống, theo dõi, đánh giá thường xuyên, đảm bảo vận hành với cơ chế bảo mật cao nhất, giúp hạn chế tối đa rủi ro về gian lận, bảo vệ thông tin cá nhân, tài chính của cả doanh nghiệp và khách hàng.

Thứ ba, doanh nghiệp bán lẻ có thể tiết kiệm chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nhân sự quản lý, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng nhờ khả năng chấp nhận thanh toán đa dạng của ZaloPay QR đa năng.

Tài chính - Ngân hàng - Chỉ cần quét mã QR đa năng, ZaloPay hoàn tất mọi thanh toán

Khách hàng linh hoạt sử dụng ứng dụng ngân hàng hoặc Ví điện tử ZaloPay để quét mã ZaloPay QR đa năng và thanh toán.

Với nỗ lực để doanh nghiệp và người dùng luôn có được trải nghiệm thanh toán tốt nhất và đáp ứng được nhu cầu thay đổi của thị trường, bà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc ZaloPay cho biết: “Từ thực tế các chủ hộ kinh doanh phải đau đầu quản trị và vận hành nhiều mã QR riêng biệt và trưng bày rất nhiều mã khác nhau trong một diện tích quầy thu ngân hạn chế, ZaloPay đã nghiên cứu và phát triển giải pháp mã QR đa năng. Các tính năng ưu việt được tích hợp vào sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực trong đầu tư cơ sở hạ tầng và quản lý, từ đó có nhiều thời gian tập trung phát triển kinh doanh”.

Trong bối cảnh tăng cường chuyển đổi số, thúc đẩy xây dựng xã hội không tiền mặt tại Việt Nam, mã QR hiện đang là hình thức thanh toán phổ biến có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, trong 5 tháng đầu năm 2023, tăng trưởng thanh toán bằng mã QR đã tăng hơn 150% về số lượng so với cùng kỳ năm 2022.

ZaloPay hiện là ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến hàng đầu thị trường với lợi thế tích hợp cùng ứng dụng nhắn tin Zalo. ZaloPay đã ghi nhận hơn 11,5 triệu người dùng thanh toán thường xuyên năm 2022; sở hữu mạng lưới rộng khắp với hàng chục ngàn đối tác và điểm thanh toán trên cả nước; và cũng là ví điện tử có tốc độ phát triển người dùng nhanh nhất trong 3 năm qua.

ZaloPay là nền tảng thanh toán trực tuyến hay còn được gọi là Ví điện tử, phát triển bởi Công ty Cổ phần ZION và được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán. ZaloPay được xây dựng chuyên biệt, tích hợp nhiều tính năng độc đáo nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thanh toán trong cuộc sống và kinh doanh của người dùng. ZaloPay là ví điện tử được tích hợp trong ứng dụng chat quốc dân Zalo. Nhờ đó, người dùng có thể chuyển tiền và thanh toán ngay trong khung chat nhanh chóng và dễ dàng. Đây cũng là một trong những ưu thế của ZaloPay khi gia nhập thị trường thanh toán trực tuyến tại Việt Nam.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Chỉ cần quét mã QR đa năng, ZaloPay hoàn tất mọi thanh toán" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).