Cán bộ coi thi tăng cường nhắc nhở thí sinh không mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi

29/06/2023 09:30

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu cán bộ coi thi cần tăng cường nhắc nhở thí sinh không mang điện thoại và các vật dụng không được phép vào phòng thi, nhất là các thiết bị công nghệ cao, đặc biệt là điện thoại để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Sáng 28/6, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Mỹ Văn (Hưng Yên) và nhiều điểm thi tại TP. Hải Phòng.

Tăng cường nhắc nhở thí sinh không mang điện thoại

Qua kiểm tra một số điểm thi, Bộ trưởng nhận định các cán bộ làm công tác thi đã triển khai công việc theo đúng quy định, yêu cầu của quy chế. Việc hỗ trợ học sinh, biện pháp an ninh, an toàn trong Kỳ thi được thực hiện tốt.

Bộ trưởng  Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh cán bộ coi thi cần tiếp tục làm tốt các yêu cầu theo quy chế, văn bản hướng dẫn đã được tập huấn. 

Cùng với đó, dù những nơi đến kiểm tra chưa phát hiện thí sinh vi phạm quy chế thi, nhưng Bộ trưởng cho rằng vẫn cần tăng cường nhắc nhở thí sinh không mang điện thoại và các vật dụng không được phép vào phòng thi. 

Các địa phương tiếp tục tăng cường hỗ trợ thí sinh trong đi lại, ăn ở… tạo thuận lợi tốt nhất cho các em tham gia Kỳ thi.

Bộ trưởng Bộ  GD&ĐT đồng thời nhấn mạnh việc tăng cường kiểm soát thí sinh mang thiết bị công nghệ cao, cũng như các vật dụng không được phép (đặc biệt là điện thoại) vào phòng thi để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. 

Cùng với đó, tiếp tục quan tâm, lưu ý các phương án khi có sự cố về điện, nước…; việc vận chuyển bài thi về điểm chấm và tổ chức tốt công tác chấm thi, ghép điểm, gửi điểm thi về Bộ kịp thời.

Trong quá trình coi thi, nếu xảy ra tình huống bất thường vượt ngoài thẩm quyền, cán bộ coi thi phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi giải quyết. Trường hợp đặc biệt báo cáo về Ban chỉ đạo thi, lãnh đạo Hội đồng thi. 

Khi trưởng điểm thi thông báo có thí sinh đau ốm bất thường trong thời gian thi, phải kịp thời điều trị hoặc cho đi bệnh viện cấp cứu trong trường hợp cần thiết, yêu cầu có cán bộ giám sát phòng thi làm nhiệm vụ tại điểm thi và công an đi cùng.

Nhật Nam



Bạn đang đọc bài viết "Cán bộ coi thi tăng cường nhắc nhở thí sinh không mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).