Bostonmex: Tìm Hiểu Về Rủi Ro Và Cách Khắc phục Khi Đầu Tư Chứng Khoán

17/01/2022 17:40

Rủi ro khi đầu tư chứng khoán là mối bận tâm khiến không ít  nhà đầu tư cảm thấy chứng khoán là “trò chơi” khó nhằn. Hiểu được vấn đề đó, trong bài viết này, Bostonmex sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu về những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình đầu tư; cũng như hướng dẫn cách khắc phục sao cho hiệu quả.

1r-1642415928.png
 

Rủi ro trong đầu tư chứng khoán là khả năng giá trị khoản đầu tư giảm, khiến nhà đầu tư bị thua lỗ. Để trả lời cho câu hỏi đầu tư chứng khoán có những rủi ro gì? Thì  trước tiên chúng ta cần phải hiểu được rủi ro bao gồm những hình thức nào?

Cho đến hiện tại, thị trường tài chính chứng khoán chỉ mới ghi nhận 2 loại rủi ro cơ bản là rủi ro hệ thống và rủi ro phi hệ thống.

Rủi ro hệ thống

Rủi ro hệ thống hay còn được gọi là rủi ro thị trường, bao gồm những rủi ro ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường chứng khoán mà bất kỳ nhà đầu tư nào tham gia chứng khoán đều gặp phải. Những loại rủi ro trong rủi ro hệ thống có thể kể đến như: rủi ro biến động lãi suất, rủi ro biến động giá hàng hóa, rủi ro tiền tệ, rủi ro tín dụng và rủi ro thanh khoản. 

Rủi ro phi hệ thống

Rủi ro phi hệ thống là những rủi ro đặc trưng trong từng ngành hoặc từng công ty. Khái niệm này nghe có vẻ khó hiểu nhưng khái niệm này được hiểu đơn giản là chỉ những công ty thuộc 1 nhóm ngành nhất định sẽ bị ảnh hưởng nếu nhóm ngành đó gặp biến động. 

Dựa trên các phân loại này, chúng ta sẽ tiến hành tìm ra các phương pháp để có thể giảm thiểu được rủi ro trong quá trình đầu tư. Để biết được cụ thể các phương pháp đó là gì? Bostonmex khuyến nghị bạn nên theo dõi hết nội dung dưới đây.

Tích cực đa dạng hóa danh mục đầu tư

Một trong những phương pháp tối ưu cho quá trình quản lý rủi ro chính là tích cực đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn. Thật vậy, tỷ phú Warren Buffett -  CEO của Berkshire Hathaway người tiên phong trong phương pháp này đã chỉ ra triết lý kinh doanh để đời “Đừng bỏ tất cả trứng vào một rổ” mà ông đã áp dụng cho suốt quá trình đầu tư của mình.

Bạn có thể lựa chọn nhiều cổ phiếu của các công ty ở các ngành khác nhau để giảm rủi ro phi hệ thống đối với từng ngành. Bên cạnh đó, bạn có thể lấn sân sang đầu tư ở các lĩnh vực khác như: hàng hóa, forex, chỉ số,..Việc làm này tưởng chừng khó nhằn nhưng trên thực tế rất nhiều nhà đầu tư thông minh đã áp dụng phương pháp này để cải thiện hiệu suất đầu tư.

Xác định tầm nhìn dài hạn 

Cần tích lũy cho mình kiến thức, sự kiên nhẫn và dám mạo hiểm, tránh để cảm xúc chi phối để theo dõi các mục tiêu dài hạn. Đây là phương pháp đầu tư dành cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp chứ không phải nhà đầu tư mang tính đầu cơ.

Cập nhật tin tức 24/7

Luôn theo dõi thông tin, biến động thị trường  cũng như biến động kinh tế để tránh những rủi ro hệ thống (lãi suất, giá hàng hóa,....) và cả phi hệ thống đối với từng ngành, trên cơ sở đó, nhà đầu tư có thể điều chỉnh chiến lược giao dịch một cách hợp lý.

Cẩn trọng trong việc lựa chọn sàn môi giới 

Nếu là một nhà đầu tư không chuyên, hãy lựa chọn cho mình một công ty môi giới chuyên nghiệp để nắm bắt được tình hình thị trường cũng như những lời khuyên có ích. Tránh những môi giới không chuyên, gây ra nhiễu loạn thông tin từ môi giới, nhưng với tần suất thông tin dày đặc như hiện nay, đâu mới thật sự là nơi uy tín để bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”?

BOSTONMEX - Sàn Môi Giới Chuẩn Bốn Sao

Như đã đề cập, để giảm thiểu rủi ro trong quá trình đầu tư thì việc đa dạng hóa danh mục đầu tư là việc làm cần thiết. Tại Bostonmex, sàn sở hữu danh mục đầu tư đa dạng như FX, Cổ phiếu, chỉ số, vàng, năng lượng, hàng hóa,...nhà đầu tư có thể lựa chọn sản phẩm giao dịch tùy theo nhu cầu tài chính cá nhân. Bên cạnh đó, sàn còn tích cực nâng cấp nền tảng giao dịch MT5 để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Thêm một thông tin về sàn giúp nhà đầu tư an tâm giao dịch tại là sàn Bostonmex được cấp phép bởi FSA theo số đăng ký 909 LLC 2021. Bên cạnh đó, Bostonmex còn làm việc với các đối tác lớn như Mastercard, Visa, cổng thanh toán Ngân Lượng.vn điều này giúp cho thời gian chờ đợi trên mỗi giao dịch của nhà đầu tư được giảm thiểu.

Trong quá trình đầu tư có bất kỳ vấn đề phát sinh cần được xử lý, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Bostonmex Vietnam thông qua những cách sau chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn:

Theo bostonmex.com

Bạn đang đọc bài viết "Bostonmex: Tìm Hiểu Về Rủi Ro Và Cách Khắc phục Khi Đầu Tư Chứng Khoán" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).