Bình Dương: Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi khai giảng năm học mới 2023-2024

30/09/2023 22:59

Sáng 30-9, Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi tại Bình Dương đã tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024 cho 105 tân học viên cao học, hơn 500 tân sinh viên và trao bằng cho 48 tân thạc sĩ.

tl1-1696089305.JPG

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Phân hiệu đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi tại Bình Dương  đã có đôi lời chia sẻ đến sinh viên, "Cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Thủy Lợi – nơi khắc dấu thời gian cho tương lai mới: nơi các em sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em rèn đức, luyện tài và khởi đầu cho sự nghiệp của mình. Bước vào năm học mới, giai đoạn quan trọng mới, hành trang các em mang theo không chỉ có hoài bão, ước mơ tuổi trẻ, mà còn là niềm tin, niềm hi vọng của gia đình, người thân và cả của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Trường Đại học Thủy Lợi. Mong rằng các em luôn cố gắng học tập và rèn luyện để thành công và trở thành chủ nhân tương lai của đất nước".

Có  bề dày truyền thống gần 64 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Thủy Lợi hiện tại là cơ sở đào tạo có uy tín, thương hiệu trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam. Mục tiêu phấn đấu của Nhà trường đến năm 2030 định hướng 2050, phát triển thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, định hướng nghiên cứu, đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu xã hội với mô hình quản trị tiên tiến, môi trường học thuật sáng tạo, có uy tín trong cộng đồng quốc tế.

Trường đã phát triển nhiều ngành đào tạo phong phú, phù hợp với nhu cầu của xã hội và thị trường lao động. Hiện nay trường đang tuyển sinh và đào tạo trên 70 ngành ĐT bậc ĐH và trên ĐH. Năm 2023, tại Phân hiệu tuyển sinh 15 ngành đào tạo Đại học và 7 ngành đào tạo sau đại học.

f3d401e883c757990ed6-1696089377.jpg

Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi trao bằng cho 48 tân thạc sĩ

Một trong những điểm mạnh của Trường là việc thiết lập mạng lưới quan hệ với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp các tập đoàn và tổ chức quốc tế hàng đầu trên khắp thế giới. Nhà trường đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đối tác ở nhiều quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, sinh viên, học viên tham gia các chương trình trao đổi, triển khai các dự án nghiên cứu chung cũng như hòa nhập trong môi trường học thuật quốc tế, tiên tiến và đa dạng.

Sinh viên Đại học Thủy Lợi nói chung và Phân hiệu nói riêng sau khi tốt nghiệp được các đơn vị sử dụng lao động trong và nước ngoài đánh giá cao. Điều đó minh chứng cho chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Năm học qua sinh viên  trường Đại học Thủy Lợi đã đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi, nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế, các kỳ thi olympic các môn học, cuộc thi hùng biện tiếng Nhật, Tiếng Anh, giải bóng đá sinh viên khu vực và Toàn quốc. Thực sự sinh viên Đại học Thủy Lợi đã được đào tạo, rèn luyện nhằm hướng tới sự hình thành thế hệ trẻ  phát triển toàn diện về Văn – Trí – Thể - Mỹ.  Có thể nói, năm học 2022-2023 đã khép lại với nhiều thành tích và niềm phấn khởi tự hào.

Trong năm học mới, Thầy và trò Nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành, cho xã hội. Phấn đấu xây dựng Trường Đại học Thủy Lợi trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của Ngành, xứng tầm với các trường đại học tiên tiến của đất nước, khu vực và trên thế giới.

Tại buổi lễ, Quỹ Khuyến học của Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi đã nhận được hơn 250 triệu đồng từ hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Quỹ cũng đã trao 4 suất học bổng bán phần, mỗi suất trị giá 45 triệu đồng cho các sinh viên có thành tích cao trong đợt xét tuyển năm 2023; trao 15 suất học bổng cho các thủ khoa đầu vào trong đợt tuyển sinh năm 2023; 13 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2022-2023. 

Nguyễn Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi khai giảng năm học mới 2023-2024" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).