Bắt giữ đối tượng lừa đảo bán vé máy bay hàng trăm triệu đồng

22/06/2023 12:13

Trần Văn Tình đăng tải các bài viết lên các trang, hội nhóm liên quan đến "săn" vé máy bay giá rẻ cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài để lừa bán vé máy bay.

Ngày 22/6, Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình), Công an Tp.Nam Định (tỉnh Nam Định) triệt phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa bán vé máy bay qua mạng.

Qua đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bố Trạch đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Tình (SN 1985, trú tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo hồ sơ vụ việc, qua công tác nắm tình hình, thời gian qua, trên không gian mạng nổi lên các tài khoản cá nhân, hội, nhóm mạng xã hội đăng tải các bài viết bán vé máy bay giá rẻ bất bình thường cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài như Canada, Đức… Khi khách hàng có nhu cầu mua vé, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng thì mới xuất vé. Sau khi khách hàng chuyển tiền thì các đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền đặt mua vé.

Sau một thời gian tập trung xác minh, đấu tranh chuyên án, cơ quan chức năng triệu tập, đấu tranh với đối tượng Trần Văn Tình.

Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Tình khai nhận thu mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ trên không gian mạng, sau đó đăng tải các bài viết bán vé máy bay lên tài khoản Facebook cá nhân hoặc sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải các bài viết bán vé máy bay lên các trang, hội nhóm liên quan đến "săn" vé máy bay giá rẻ cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài. Mục đích của Tình là lừa bán vé giá rẻ và thực hiện giao dịch qua các tài khoản ngân hàng không chính chủ để chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu xác định, Tình đã chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại tại nhiều địa phương trên toàn quốc với tổng số tiền hơn 203 triệu đồng. Trong đó, chị L.T.H.O. (trú tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 43,2 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Bình thông báo những ai là bị hại liên quan đến thủ đoạn trên của Trần Văn Tình thì trực tiếp liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch để được giải quyết. 

Hương Anh 

Bạn đang đọc bài viết "Bắt giữ đối tượng lừa đảo bán vé máy bay hàng trăm triệu đồng" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).