Bắt đối tượng làm giả thông báo "chuyển khoản thành công" để lừa đảo

25/10/2024 00:02

Công an Tp.Biên Hoà đã bắt một đối tượng lợi dụng (app) hình ảnh giao dịch “chuyển khoản thành công” giống như các app của ngân hàng, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tham khảo thêm

Ngày 24/10, Công an Tp.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã có kết luận điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố đối với Nguyễn Bảo Quân (ngụ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Quân lợi dụng (app) trên mạng xã hội dùng điện thoại đăng nhập tài khoản ngân hàng mang tên Quân vào tài khoản nguồn, nhập tài khoản và số tiền muốn chuyển khoản cho người khác, app sẽ hiện lên thông báo, hình ảnh giao dịch "chuyển khoản thành công" giống như các app của ngân hàng. 

Mặc dù, tiền không vào tài khoản của người Quân thực hiện chuyển khoản.

Tuyên án 61 bị cáo trong đường dây làm giả hơn 1.000 văn bằng, chứng chỉTuyên án 61 bị cáo trong đường dây làm giả hơn 1.000 văn bằng, chứng chỉĐỌC NGAY

Với thủ đoạn như trên, chỉ trong tháng 7/2024 Quân đã liên tiếp lừa của anh T.L. và anh M.T. (ngụ Tp.Biên Hòa), chị G.H.K. (ngụ tỉnh Cà Mau), anh M.D (ngụ Tp.HCM) bằng việc hỏi mua 4 điện thoại di động và 1 laptop của các bị hại.

Sau đó, Quân sử dụng các hình ảnh "chuyển khoản thành công" cho bị hại xem.

Khi phát hiện số tiền Quân chuyển trong tài khoản không có kết quả, nhiều lần liên hệ với Quân nhưng không được, những người nói trên đã tố cáo vụ việc lên cơ quan công an.

Tổng số tiền Quân chiếm đoạt trị giá trên 51 triệu đồng.

Từ tin tố giác, Công an Tp.Biên Hòa đã bắt giữ Quân và thu hồi tang vật đối tượng đã bán nhiều nơi, để xử lý theo quy định pháp luật.

Đoàn Vũ

Bạn đang đọc bài viết "Bắt đối tượng làm giả thông báo "chuyển khoản thành công" để lừa đảo" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).