50.000 lượt khách tham quan Festival Thu Hà Nội 2024

23/09/2024 10:00

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 20-22/9 đã thu hút khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, với nhiều hoạt động nổi bật, mang lại dấu ấn sâu sắc cho du khách.

Tại lễ hội, không gian trải nghiệm nghệ thuật và làng nghề truyền thống đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo du khách. Với 15 khu trưng bày giới thiệu sản phẩm từ 11 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội, như gốm Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, đúc đồng Ngũ Xã, mỹ nghệ Sơn Đồng, mây tre Phú Vinh và nhiều làng nghề khác, lễ hội đã mang đến những sản phẩm độc đáo, tinh xảo. Các tác phẩm được trưng bày không chỉ có giá trị nghệ thuật cao, mà còn mang tính biểu tượng, chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô.

Chú thích ảnh Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Du lịch, Thương mại Hà Nội (HPA) Nguyễn Trần Quang phát biểu tại chương trình.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Du lịch, Thương mại Hà Nội (HPA) Nguyễn Trần Quang chia sẻ, Festival Thu Hà Nội là một trong những hoạt động quảng bá quan trọng, giới thiệu văn hóa và thúc đẩy sự phát triển du lịch bền vững. Với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”, sự kiện năm nay tôn vinh vẻ đẹp của mùa Thu Hà Nội.

Một số tác phẩm tiêu biểu như “Kim Vinh Hiển, Hào khí Thăng Long” của nghệ nhân Vũ Mạnh Hải, làng nghề kim hoàn Châu Khê, “Phù điêu Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập” của nghệ nhân Nguyễn Thanh Tuấn làng đúc đồng Ngũ Xã hay tác phẩm “Sen Thu trên gỗ lũa” của nghệ nhân Đỗ Văn Cường... thể hiện sự sáng tạo, tinh hoa của làng nghề, là niềm tự hào của các nghệ nhân khi được đóng góp vào sự kiện trọng đại của Thủ đô.

Ngoài việc tham quan, thưởng lãm các sản phẩm nghệ thuật, du khách còn được trải nghiệm trực tiếp quy trình tạo tác sản phẩm qua các hoạt động tương tác với nghệ nhân. Các nghệ nhân đến từ các làng nghề nổi tiếng đã trực tiếp hướng dẫn khách tham gia nặn gốm, đan mây tre, làm quạt châm kim và nhiều hoạt động thủ công khác...

Bên cạnh đó, Festival Thu Hà Nội 2024 còn có nhiều hoạt động thu hút sự quan tâm của du khách tham dự. Các minigame như “Nhìn hình đoán địa danh” hay viết thư tặng trẻ em vùng cao đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo du khách, đặc biệt là các gia đình và trẻ em. 

Chú thích ảnh Đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm tại  Festival Thu Hà Nội 2024.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh Du khách check in tại lễ hội 

Trong khuôn khổ lễ hội, ban tổ chức đã quyên góp được 288 triệu đồng để ủng hộ các nạn nhân bị bão lụt. Số tiền này đã được chuyển đến Quỹ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân và du khách tham gia sự kiện.

Bạn đang đọc bài viết "50.000 lượt khách tham quan Festival Thu Hà Nội 2024" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).