Vụ sạt lở đất ở Yên Bái: 9 người tử vong và mất tích

10/09/2024 21:30

Tính đến 16h chiều ngày 10/9, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn huyện Lục Yên đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại thôn Át Thượng (Xã Xuân Minh, Lục Yên, Yên Bái).

Như trước đó Người Đưa Tin đã thông tin, vào khoảng 2h sáng ngày 10/9 tại thôn Át Thượng một lượng đất đá lớn từ trên núi bất ngờ đổ ập xuống, vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà phía sau của một số hộ dân.

Thời điểm trên Chủ tịch xã Xuân Minh xác nhận vụ việc đã khiến 2 người tử vong, và số liệu thương vong có thể sẽ còn thay đổi.

TIN LIÊN QUAN

Lực lượng tiếp tục được tăng cường vào hiện trường.

Tính đến 16h chiều nay 10/9, các lực lượng đã tìm thấy tổng số 6/9 thi thể nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Thi thể nạn nhân tìm thấy đã được các lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình và người thân tổ chức lo mai táng theo phong tục địa phương.

Trong không khí trầm lắng của thôn Át Thượng, những người dân nơi đây đang gác lại nỗi buồn và lo âu cá nhân để cùng nhau hỗ trợ các gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Một số người dân nơi đây cho biết, trước sự việc trên mọi người trong thôn cũng đã giúp đỡ chuẩn bị nơi an táng cho các nạn nhân.

Vụ sạt lở đất ở Yên Bái: 9 người tử vong và mất tích- Ảnh 3.

Hiện trường xảy ra vụ sạt đất tại thôn Át Thượng.

Hiện các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của huyện Lục Yên vẫn đang tiếp tục nỗ lực, cố gắng để tìm kiếm 3 thi thể nạn nhân vẫn đang bị vùi lấp.

Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái Nguyễn Thế Phước đã tới thăm hỏi các gia đình bị nạn, kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Trước đó, do ảnh hưởng của các trận mưa kéo dài sau hoàn lưu bão số 3 khiến nước trên sông Thao tại Yên Bái dâng cao, nước sông tràn vào các tuyến đường và các khu vực dân cư, hàng nghìn nhà ở của người dân chìm sâu trong nước.

Trong đêm qua, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra sạt lở ở nhiều vị trí tại các mái ta luy, kể cả các bãi đồi tự nhiên cũng sạt.

Vụ sạt lở đất ở Yên Bái: 9 người tử vong và mất tích- Ảnh 4.

Trong đêm qua, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra sạt lở ở nhiều vị trí tại các mái ta luy, kể cả các bãi đồi tự nhiên cũng sạt.

Hiện Yên Bái vẫn có mưa to, mất điện, nước, giao thông gần như tê liệt, khiến công tác hỗ trợ, khắc phục gặp rất nhiều khó khăn.

Chính quyền địa phương vẫn đang tìm mọi phương án để tiếp cận, hỗ trợ người dân.

Theo Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái, tính đến 13h chiều nay - 10/9, bão số 3 đã khiến 34 người bị chết và mất tích, trong đó chết do sạt lở đất là 29 người (thành phố Yên Bái 20 người; Lục Yên 8 người; Văn Chấn 1 người); 21.678 ngôi nhà bị sập và hư hỏng nặng (trong đó 71 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 30 nhà hư hỏng nặng, 764 nhà sạt lở taluy, 17.825 nhà bị ngập nước).

Yên Bái: 7 người thương vong do bão số 3Thiệt hại do mưa lũ ở Yên Bái ước tính hơn 26 tỷ đồng

Mưa lũ cũng đã khiến 128 trạm BTS bị ảnh hưởng mất liên lạc, đã khôi phục 107 trạm, còn 21 trạm (dự kiến 17 trạm BTS khắc phục xong trong 9/9/2024); 2 tuyến cáp quang nội tỉnh bị giãn đoạn đã khắc phục 1 tuyến Lục Yên – Yên Bái (còn tuyến Nghĩa Lộ - Trạm Tấu); 3 tuyến các quang đi xã tại Văn Yên chưa khắc phục được.

Ước tỉnh thiệt hại khoảng 195 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ sạt lở đất ở Yên Bái: 9 người tử vong và mất tích" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).