Viện Đại Học Sydney Việt Nam ra mắt tại Việt Nam

21/06/2024 20:03

Đại học Sydney chính thức giới thiệu Viện Đại học Sydney Việt Nam (University of Sydney Viet Nam Institute) – doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận do Đại học Sydney sở hữu.

Chú thích ảnh

Viện đặt mục tiêu mang đến những tác động tích cực cho người dân Việt Nam và là cầu nối quan trọng trong hợp tác nghiên cứu giữa Úc và Việt Nam.

Nhiệm vụ chính của Viện là thực hiện nghiên cứu đa ngành về y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, khoa học xã hội, kinh doanh… và đưa ra các sáng kiến Net Zero, nhằm tạo ra tác động sâu rộng, hướng tới sự thịnh vượng cho 2 quốc gia. Chính phủ Úc và các nhà tài trợ quốc tế cam kết khoản tài trợ phi lợi nhuận 40 – 45 triệu đôla Úc cho Viện.

Là doanh nghiệp phi lợi nhuận, nên toàn bộ doanh thu của Viện sẽ được đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu tại Việt Nam.

Việc thành lập Viện đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thúc đầy năng lực nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, khi Viện là một trong những doanh nghiệp xã hội có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, có trụ sở  chính đặt tại TP Hồ Chí Minh và 2 văn phòng tại Hà Nội, Cần Thơ. 

Dịp này, đã diễn ra Hội nghị khoa học Đổi mới sáng tạo Sydney Việt Nam, nơi các  nhà khoa học từ Sydney và Việt Nam cùng thảo luận, chia sẻ bài học kinh nghiệm hợp tác, hướng đến tăng cường quan hệ đối tác trong nghiên cứu, sáng tạo.

Bạn đang đọc bài viết "Viện Đại Học Sydney Việt Nam ra mắt tại Việt Nam" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).