Ứng dụng AI và Social Commerce trong kinh doanh là xu hướng tất yếu

17/09/2023 10:11

Chiều 16/9/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Business & Entrepreneurship (B&E) của JCI Central Saigon phối hợp với JCI Việt Nam (Liên đoàn lãnh đạo và Doanh Nhân Trẻ tại Việt Nam) - một chương trình hỗ trợ xúc tiến giao thương tổ chức sự kiện "Business Forum 2023: AI & Social Commerce - Tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất".

Chương trình với sự tham dự của các diễn giả trong lĩnh vực AI & Social Commerce tại Việt Nam:  Anh Nguyễn Ngọc Tuấn - Founder của Transform Group - Lark Partner, Anh Nguyễn Mạnh Tấn - Giám đốc Marketing của Haravan, Anh Hồ Đông Thụ - Founder & CEO - Think Digital, Anh Nhân Nguyễn - Founder - Nhan Nguyen Sharing, Anh Toại Trần -Founder & CEO - CodiHaus,  Anh Đỗ Đăng Khoa - CNV Loyalty, Anh Quang Vinh (Founder & CEO - Vibula MCN - Tiktokshop Partner, Anh Ngô Tuấn Nghĩa - Founder/Brewer chuỗi nhà hàng BBQ & Bia thủ công Lão Trư...

378492919-219422651116212-8242109069855279282-n-1694945029.jpg
 

Diễn giả chia sẻ tại chương trình

Chương trình nhằm hướng tới xây dựng một diễn đàn cho các SMEs và các chuyên gia trong ngành gặp gỡ, kết nối, chia sẻ các kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn trong việc ứng dụng AI & Social Commerce để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và nâng cấp hiệu quả quản trị. 

Tại chương trình, các diễn giả chia sẻ những tinh tuý đã được chắt lọc thông qua quá trình làm việc. Sự kiện Business Forum 2023 là cơ hội để khách tham dự có thể cập nhật chuẩn chỉnh kiến thức và kinh nghiệm quý báu thông qua các chủ đề chuyên sâu như: cách ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành, cách dự đoán xu hướng bằng AI dựa trên số liệu, các quy tắc tạo doanh thu ở các nền tảng social commerce...

Sự kiện “AI & Social Commerce Tăng trưởng kinh doanh – Cải thiện hiệu suất” sẽ mang đến cho các chủ Doanh nghiệp những thông tin và kiến thức quan trọng để có thể ứng dụng và mang lại hiệu quả thực tế thông qua việc hiểu rõ các xu hướng công nghệ AI và Social Commerce. Xác định được cơ hội và thách thức khi áp dụng AI và Social Commerce vào Doanh nghiệp. Lên kế hoạch triển khai AI và Social Commerce hiệu quả.

376916549-219422747782869-1737165568930389221-n-1694945086.jpg
 

Chương trình mang đến những thông tin và kiến thức quan trọng để có thể ứng dụng và mang lại hiệu quả thực tế thông qua việc hiểu rõ các xu hướng công nghệ AI và Social Commerce

Có đến 49% người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến

Theo số liệu của Bộ Công Thương, doanh thu kinh doanh trực tuyến dự báo sẽ tăng trung bình 29% trong giai đoạn 2021-2025. Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company, năm 2022, người tiêu dùng mua hàng trực tuyến ở Việt Nam chiếm tỷ lệ 49%, chỉ đứng sau Singapore (53%), cao hơn Malaysia và Indonesia.

Quy mô của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam vào năm 2015 chỉ ở khoảng 4 tỷ USD nhưng đến năm 2025, con số này được dự báo lên đến 49 tỷ USD và thậm chí, Google còn dự báo rằng, quy mô của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2025 sẽ lên đến 57 tỷ USD.

380106001-219422681116209-8149525443815063764-n-1694945369.jpg
 

Theo GlobalWebIndex, 54% người dùng mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm và 71% trong số đó có nhiều khả năng mua sản phẩm dựa trên quảng cáo, đề xuất từ mạng xã hội. Khi lướt mạng xã hội, khách hàng dễ bắt gặp những mẫu quảng cáo và bị thuyết phục.

 Có thể nói trong kinh doanh, khách hàng là yếu tố sống – còn của doanh nghiệp, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững cần phải có khách hàng, cần duy trì, phát triển khách hàng và tìm mọi cách phải đáp ứng, thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng.

Ứng dụng AI và Social Commerce trong kinh doanh là xu hướng tất yếu

Trong thời đại công nghệ phát triển bùng nổ, việc ứng dụng AI và Social Commerce trong kinh doanh là xu hướng tất yếu. AI và Social Commerce mang đến cho Doanh nghiệp những lợi ích to lớn, giúp tăng trưởng kinh doanh, cải thiện hiệu suất và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tại chương trình, anh Hồ Đông Thụ - Founder & CEO - Think Digital. Với 12 năm kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều nhãn hàng lớn, anh Hồ Đông Thụ chia sẻ trải nghiệm cá nhân về việc ứng dụng AI trong việc tìm hiểu khách hàng mục tiêu, mang đến sự thành công của cho mỗi chiến dịch.

377275752-219422927782851-2077537639506641495-n-1694945247.jpg
 

Anh Thụ chia sẻ, trí thông minh nhân tạo AI (Artificial Intelligence) là công nghệ giúp mô phỏng những suy nghĩ, học tập, nhận thức… của con người bằng hệ thống máy tính. Đặc biệt, công nghệ này đang tập trung vào các mục tiêu giúp các thiết bị điện tử, máy tính có khả năng nghe, nhìn, đọc, hiểu,… các dữ liệu âm thanh, hình ảnh, văn bản. Ngoài ra, công nghệ AI còn có thể hỗ trợ lập kế hoạch, xử lý những dữ liệu khổng lồ mà con người phải giải quyết hàng ngày. AI sáng tạo cũng được sử dụng để tạo chatbot hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc và khắc phục sự cố. Điều này giúp các nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn cho người mua sắm, giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng lòng trung thành với thương hiệu.

377250499-219422204449590-543157959299782760-n-1694945169.jpg
 

Anh Nguyễn Mạnh Tấn - Giám đốc Marketing của Haravan  là chuyên gia trong lĩnh vực Social Commerce, với nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược và triển khai các chương trình Marketing trên nền tảng Social Media, anh đã mang đến những chia sẻ các kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn.

Vài năm trở lại đây, bán hàng trên mạng xã hội ngày càng phát triển, cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, Social Commerce trở thành xu hướng. Social Commerce  góp phần giúp doanh nghiệp tạo nên một trải nghiệm mua hàng xuyên suốt, đa điểm chạm với người tiêu dùng, qua đó góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm và ra quyết định của người tiêu dùng.Thực tế, Social Commerce cho phép khách hàng tiếp cận hình ảnh, thông tin sản phẩm tại bản tin Facebook/ Instagram. Lúc này, khách hàng chỉ cần nhấn vào nút “Buy Now” (mua ngay bây giờ) là có thể hoàn tất đơn hàng nhanh chóng. Với số lượng người dùng mạng xã hội gia tăng, việc nắm bắt, thấu hiểu tâm lý khách hàng giúp doanh nghiệp áp dụng những tính năng mới vào Social Commerce để đáp ứng nhu cầu, gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. 

Việc tận dụng Social commerce sẽ giúp kích thích mua sắm và thúc đẩy doanh số ngay tại nơi mà người tiêu dùng dành nhiều thời gian nhất. Mỗi bước người dùng phải đi qua để mua một sản phẩm là một cơ hội để họ thay đổi quyết định của mình. Social commerce giúp giảm thiểu các bước trong quá trình mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn.

377275700-219422331116244-3564160062583138505-n-1694945407.jpg
 
JCI (Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh Nhân Trẻ Thế Giới) là một mạng lưới toàn cầu kết nối các công dân trẻ tích cực trong độ tuổi từ 18 đến 40, cùng nhau phát triển bản thân và phục vụ cộng đồng. JCI là một tổ chức phi lợi nhuận và là đối tác chính thức của Liên Hợp Quốc trong việc thúc đẩy 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (17 SDGs). Tại Việt Nam, JCI hoạt động dưới sự quản lý của YBA – HCM (Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh) và hiện có 9 Chapter hoạt động trên toàn quốc: JCI East Saigon, JCI South Saigon, JCI Central Saigon, JCI Hanoi, JCI Thanglong, JCI Danang, JCI Khanh Hoa, JCI Dalat và JCI Hai Phong.

Nguyễn Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "Ứng dụng AI và Social Commerce trong kinh doanh là xu hướng tất yếu" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).