
Với bề dày hoạt động tại Việt Nam, Piaggio Việt Nam tiếp tục thể hiện cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ thông qua các sáng kiến gắn kết giáo dục với thực tiễn. Việc hợp tác cùng Đại học Kinh tế Quốc dân lần này không chỉ mở ra những cơ hội tiếp cận môi trường doanh nghiệp cho sinh viên, mà còn là một phần trong hành trình ươm mầm tài năng – tinh thần mà Piaggio Việt Nam cũng từng lan tỏa qua các chương trình tiêu biểu như Young Lions.
Lễ ký kết này đánh dấu bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Piaggio Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – một mối quan hệ hướng đến sự phát triển bền vững trong các hoạt động đào tạo, chia sẻ tri thức, tư vấn chuyên môn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Thông qua việc kết nối doanh nghiệp với nhà trường, Piaggio không chỉ tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ trong hành trình phát triển nghề nghiệp, khơi gợi cảm hứng đổi mới và tư duy toàn cầu.
Sự kiện cũng là bước mở đầu cho chuỗi hoạt động kết nối giữa thương hiệu Piaggio và sinh viên NEU, nổi bật với không gian trải nghiệm sản phẩm và văn hóa Ý ngay tại khuôn viên nhà trường. Đây sẽ là nơi sinh viên không chỉ tìm hiểu về các dòng xe mang biểu tượng thiết kế Ý, mà còn cảm nhận được tinh thần sáng tạo, di sản công nghệ và tầm nhìn phát triển bền vững mà Piaggio đại diện.
Ngay sau lễ ký kết, ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, đã tham gia buổi CEO Talk với chủ đề “Beyond Mobility – Vespa & the Italian Way of Life”, nằm trong chuỗi sự kiện chương trình Piaggio NEXT GEN. Trong không gian cởi mở và đối thoại, ông đã chia sẻ những câu chuyện thương hiệu Vespa – từ một phương tiện di chuyển đến biểu tượng toàn cầu của văn hóa Ý, phản ánh tinh thần tự do, sáng tạo và khác biệt. Buổi chia sẻ nhận được sự hưởng ứng tích cực từ sinh viên, đặc biệt là những bạn trẻ quan tâm đến tư duy và chiến lược quản trị thương hiệu hiện đại
Sau phần đối thoại truyền cảm hứng, chuỗi hoạt động thuộc chương trình Piaggio NEXT GEN tiếp tục lan tỏa tinh thần thương hiệu qua không gian trải nghiệm thực tế ngay tại khuôn viên nhà trường. Tại đây, các dòng xe tiêu biểu của Piaggio bao gồm Vespa và Liberty Z được trưng bày cùng loạt hoạt động tương tác như minigame, chụp ảnh và khám phá yếu tố thẩm mỹ trong phong cách sống Ý. Khu vực này nhanh chóng trở thành điểm nhấn sôi động, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên, đặc biệt những ai yêu thích thiết kế, văn hóa và trải nghiệm thương hiệu một cách trực quan.
Thông qua sự kiện, Piaggio tái khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam – với trọng tâm là tăng cường kết nối với thế hệ trẻ, lan tỏa giá trị thương hiệu không chỉ qua sản phẩm mà còn thông qua sự đồng hành trong hành trình phát triển tri thức, kỹ năng và định hình tương lai.