Trao giải cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022

28/08/2023 12:17

(Chinhphu) - Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam-Amazing Vietnam” đã tìm được tác phẩm xuất sắc nhất để trao một giải Nhất, đó là tác phẩm “Đêm Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường (TPHCM).

Cuộc thi do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ VHTT&DL) phối hợp với Tạp chí Du lịch tổ chức, được phát động từ ngày 21/12/2022 và kết thúc ngày 5/6/2023 với sự tham gia của 1.032 tác giả với 13.279 tác phẩm.

Cuộc thi được tổ chức online tại trang website www.anhnghethuatdulich.com đã tạo được nhiều hoạt động tương tác với cộng đồng và du khách. Cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao. Qua đó góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam; khuyến khích các nghệ sĩ, công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm ảnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam năm 2022, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hội đồng Giám khảo cuộc thi cho biết, các tác phẩm đạt giải và được trưng bày hôm nay đều được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, có chủ đề rất phong phú, đa dạng, đem lại những góc nhìn mới, hấp dẫn của du lịch Việt Nam. 

Nhiều bức ảnh có giá trị cả về mặt nghệ thuật lẫn hình ảnh quảng bá sẽ được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ VHTT&DL sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Việt Nam, góp phần hiệu quả phục vụ công cuộc phát triển ngành du lịch.

Tại buổi họp báo thông tin về kết quả cuộc thi, ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức cho biết, sau một thời gian làm việc nghiêm túc và công tâm, Hội đồng Giám khảo thống nhất chọn ra 11 tác phẩm đạt giải, gồm một giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. 

Trong đó, tác phẩm "Đêm Sài Gòn" của tác giả Đặng Việt Cường đã đạt giải Nhất, 2 tác phẩm "Nắng trên Sáng Nhù" của tác giả Đặng Thị Phương Lan, "Đêm ngàn sao" của tác Vũ Văn Lâm đạt giải nhì. Các tác phẩm: "Tết gạo mới ở làng nhà sàn Thái Hải" của tác giả Bùi Khắc Thiện (Thái Nguyên), "Sắc vàng Tam Cốc" của tác giả Đỗ Thị Tuyết Nhung (Hà Nội), "Khám phá hang Mây" của tác giả Vũ Bảo Ngọc (Hà Nội) đạt giải Ba.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay, ông Nguyễn Đức Xuyên cho biết: "Các tác phẩm ảnh dự thi đã truyền tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo. Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay. Hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…".

Diệp Anh


Bạn đang đọc bài viết "Trao giải cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).