Tp.HCM: Thí sinh tự tin đạt điểm giỏi môn Ngoại ngữ

30/06/2023 16:02

Theo ghi nhận thực tế của PV tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT tại Tp.HCM, nhiều thí sinh cho rằng, đề không quá khó, sẽ dễ đạt được điểm giỏi

Thí sinh tự tin đạt điểm giỏi

Theo nhiều thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, Tp.Thủ Đức cho biết, đề thi tiếng Anh năm nay vừa sức, thậm chí có phần dễ hơn so với đề ôn tập ở trường thầy cô ra. Các câu hỏi về từ vựng và ngữ pháp tương đối quen thuộc, chỉ có một vài câu từ vựng mới.

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh tự tin đạt điểm giỏi môn Ngoại ngữ

Thí sinh vui vẻ kết thúc môn thi cuối cùng tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, Tp.Thủ Đức

Chia sẻ với PV, em Kiều Loan, học sinh trường THPT Hiệp Bình Phước, dự thi tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn cho biết: "Với đề thi tiếng Anh như năm nay, em cho rằng rất dễ để đạt kỳ thi tốt nghiệp THPT. Phòng thi của em các bạn làm xong bài rất sớm, thậm chí có nhiều em xong rồi ngủ.

Tuy nhiên, đối với em, các môn tổ hợp tuyển sinh đại học là ngành tiếng Trung thương mại tại một trường top đầu Tp.HCM, nên kết quả kỳ thi này rất quan trọng với em. Do đó, em làm xong bài nhưng vẫn phải dò lại bài rất kỹ. Em hy vọng bài của mình đạt 9 -9,5 điểm". Và, với điểm này, mong rằng cơ hội để đậu nguyện vọng 1 đại học của em sẽ trở thành hiện thực".

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh tự tin đạt điểm giỏi môn Ngoại ngữ (Hình 2).

Thí sinh được các lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ trong mưa

Chị Lê Thị Tuyết Lan, phụ huynh một thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Thủ Đức, Tp.HCM vui vẻ cho biết: "Môn thi cuối cùng nhìn thấy con hớn hở bước ra khỏi điểm thi là tôi mừng rồi, từ ngày bắt đầu kỳ thi, con tôi luôn lo lắng, ôn tập chăm chỉ để đạt kết quả cao. Là phụ huynh, tôi chỉ nghĩ luôn đồng hành cùng con, kết quả thế nào cũng sẽ được công bố một thời gian ngắn nữa, quan trọng thần thái con vui vẻ, tự tin sau kỳ thi là cha mẹ nào cũng hạnh phúc".

Đề có tính phân hóa cao

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, Thầy Trần Ngọc Hữu Phước, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, Tp.HCM cho  đề thi tiếng Anh năm nay tương đối dễ thở.

Trong đó, cấu trúc đề thi bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phần nội dung ngữ pháp thì khá dàn trải, không có câu hỏi hóc búa. Chủ yếu các câu hỏi ngữ pháp rơi vào chương trình tiếng Anh lớp 12.

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh tự tin đạt điểm giỏi môn Ngoại ngữ (Hình 3).

Thí sinh tại điểm thi trường THPT TP Thủ Đức được lực lượng tình nguyện hỗ trợ che mưa

Phần câu hỏi giao tiếp mang tính thực tiễn cao, rất gần gũi với đời sống. Riêng 2 bài đọc - hiểu có nội dung khá hay và sáng tạo. Tuy nhiên, yêu cầu của phần này đối với các thí sinh không quá khó.

Bên cạnh đó, đề thi vẫn có nhiều câu mang tính phân hóa thí sinh, chủ yếu rơi vào phần câu hỏi về từ vựng và thành ngữ.

Tuy nhiên,  theo thầy Phước, để tuyển sinh đại học, thì đề như vậy chưa xứng tầm.

Thầy Phước chia sẻ: "Tôi nghĩ đề thi môn Tiếng Anh như thế này chưa xứng tầm để tuyển sinh đại học, cao đẳng vì 80% câu hỏi thuộc dạng thông và vận dụng thấp.

Tóm lại, với đề như thế này, thí sinh có học bài và làm bài cẩn thận sẽ dễ dàng đạt được từ 6 đến 7 điểm. Dự đoán sẽ ít thí sinh đạt điểm 9, điểm 10 vì các câu hỏi từ vựng, thành ngữ khá khó. Đó là chưa kể thí sinh dễ bị sai sót và nhầm lẫn ở phần đọc - hiểu".

Chiều cùng ngày, chia sẻ với PV, đại diện Sở GD&ĐT Tp.HCM cho biết, môn thi cuối cùng, môn Ngoại ngữ, cả thành phố vắng 305 thí sinh. Trước đó, buổi sáng cùng ngày, môn Vật Lý có số thí sinh vắng nhiều nhất trong các môn thi, với số lượng 228 thí sinh.

Nguyễn Lành

 

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Thí sinh tự tin đạt điểm giỏi môn Ngoại ngữ" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).