TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận thêm 6,5 tỷ đồng ủng hộ cứu trợ các tỉnh phía Bắc

19/09/2024 00:03

Chiều 18/9, Ban Vận động cứu trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận thêm khoảng 6,5 tỷ đồng do các đơn vị, doanh nghiệp, sở ngành ủng hộ hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Chú thích ảnh Tập đoàn AEON đóng góp hơn 1,4 tỷ đồng vào Quỹ Cứu trợ Thành phố vào chiều 18/9.

Theo đó, Câu lạc bộ AEON 1% (Nhật Bản) và các công ty thành viên ủng hộ 61.000 USD (tương đương hơn 1,4 tỷ đồng). Ông Furusawa Yasuyuki, thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: "Trước đó, AEON Việt Nam cũng đã phối hợp với Bộ Công Thương tài trợ hơn 5.000 gói hàng hóa trị giá 1 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ cho người dân các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua".

Chú thích ảnh Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc trong chiều 18/9.

Tương tự, đại diện Tập đoàn NovaGroup cho biết, với thông điệp "lá lành đùm lá rách", đơn vị đã kêu gọi cán bộ, nhân viên (CBNV) đóng góp tối thiểu một ngày lương để ủng hộ đồng bào bị bão, lũ. Ngay sau khi phát động, nhiều CBNV tự nguyện quyên góp 5 - 10 ngày lương. Tính từ ngày 12/9 đến 14/9/2024, tổng số tiền lương đóng góp được đăng ký gần 1,5 tỷ đồng. Trước đó, Tập đoàn Novaland, thành viên trụ cột trong hệ sinh thái NovagGroup cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng tiếp sức cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Chú thích ảnh Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cùng các văn nghệ sĩ, huấn luyện viên, vận động viên TP Hồ Chí Minh ủng hộ hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc trong chiều 18/9.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, trong bối cảnh nhân dân cả nước đang hướng về bà con vùng lũ phía Bắc, trong những ngày qua, Sở đã giao công đoàn tổ chức vận động các đơn vị văn hoá, thể thao trực thuộc ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi. 

Ngay khi Sở kêu gọi, đã nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, công ty giải trí cùng các nghệ sĩ như Tập đoàn Đất Việt VAC, các nghệ sĩ tham gia chương trình Anh trai say hi, Rap Việt, Hai ngày một đêm, Our song Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng; huấn luyện viên, vận động viên thể thao TP Hồ Chí Minh đã ủng hộ 300 triệu đồng; đoàn phim Hai Muối đã ủng hộ 50 triệu đồng…

Chú thích ảnh Các quận, huyện và thành phố Thủ Đức vận chuyển hàng cứu trợ đến trụ sở UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh trong ngày 18/9 để gửi đến đồng bào miền Bắc.

Không chỉ nghệ sĩ, doanh nghiệp chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc, nhiều giảng viên tại TP Hồ Chí Minh cũng dành hết số tiền hưu trí của mình để gửi đến bà con vùng lũ. 

GS.TS Lê Ngọc Thạch, giảng viên thỉnh giảng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho biết: "Tôi đã dành toàn bộ sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng từ tiền hưu trí, tiền đi dạy và cả tiền viết sách suốt nhiều năm để ủng hộ đồng bào miền Bắc. Đây là số tiền tôi dự định dùng để dưỡng già. Tuy nhiên, khi nắm thông tin về tình cảnh khó khăn, vất vả, thiếu thốn của người dân nhiều tỉnh phía Bắc đang đối mặt với hậu quả bão số 3 gây ra, tôi thấy bản thân còn góp được chút tâm sức để hỗ trợ bà con. Đây là việc làm trong khả năng của tôi, sau này tôi vẫn có lương hưu để trang trải sinh hoạt cuộc sống”.

Chú thích ảnh Sáng 18/9, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh cũng đã hỗ trợ vận chuyển 60 tấn hàng cứu trợ đến ga Sóng Thần để gửi đến đồng bào miền Bắc.

Đại úy Đỗ Ngọc Đức, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã dành một tháng lương để ủng hộ đồng bào bị bão lũ phía Bắc. Anh chia sẻ: “Việc làm của tôi chỉ là hành động rất nhỏ bé so với người khác và chỉ mong góp hạt cát nhỏ để cùng với các ngành, các cấp chung tay giúp đỡ người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Mong người dân sớm ổn định cuộc sống sau cơn bão”.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh cũng trao ủng hộ kinh phí 1 tỷ đồng đến UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh để chung tay hỗ trợ người dân khắc phục bão lũ. Đại úy Võ Thị Bích Phương, Phó trưởng Ban Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là những tấm lòng, tình cảm của tuổi trẻ Công an Thành phố hướng đến người dân vùng thiên tai. Bên cạnh hỗ trợ về kinh phí, Công an Thành phố cũng chuẩn bị về phương tiện, công cụ hỗ trợ và lựa chọn những cán bộ trẻ, đoàn viên, thanh niên xung kích, nhiều kinh nghiệm sẵn sàng tham gia cứu trợ, hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc.

Chú thích ảnh Hàng hóa cứu trợ của người dân, doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đang được trao tận tay người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Lào Cai. Ảnh: CTV

Ghi nhận các tình cảm, tấm lòng của người dân, doanh nghiệp, đơn vị... dành cho nhân dân các tỉnh phía Bắc, ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh cho biết: "Cùng với cả nước, các tầng lớp nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tích cực đóng góp hỗ trợ kinh phí, hàng hóa gửi đến người dân vùng bão, lũ các tỉnh phía Bắc. Những tấm lòng gửi đi từ Thành phố mang tên Bác gói trọn tình cảm, hy vọng giúp người dân vùng bão, lũ có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn sau thiên tai và sớm tái thiết lại cuộc sống".

Ông Nguyễn Phước Lộc cho biết thêm, hiện mọi sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức đã và đang được phân bổ nhanh chóng đến các địa phương phía Bắc. Riêng hàng hóa luôn ưu tiên những mặt hàng thiết yếu như: Thuốc men, nước uống, lương thực thực phẩm, sữa, thực phẩm dinh dưỡng, áo phao… Ngoài ra, Thành phố cũng đã cử các lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả sau bão. Lực lượng này gồm cán bộ, chiến sĩ, thầy thuốc trẻ, đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ. Hoạt động cứu trợ cũng được điều phối có mục tiêu ở từng giai đoạn, sát với điều kiện, nhu cầu của từng địa phương phía Bắc.

Bạn đang đọc bài viết "TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận thêm 6,5 tỷ đồng ủng hộ cứu trợ các tỉnh phía Bắc" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).