Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó

27/06/2024 20:30

Nhiều sĩ tử đánh giá chỉ được mức điểm trung bình môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 do có nhiều câu hỏi khó hiểu, dài và phức tạp.

Khác với buổi thi Ngữ văn, sau khi kết thúc 90 phút làm bài, nhiều thí sinh “than” khó trước đề thi môn Toán diễn ra chiều 27/6.

Đây cũng là môn thi đầu tiên bằng hình thức trắc nghiệm với 50 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 0,2 điểm.

Quy định hiện nay, nếu thí sinh có 1 môn thi có điểm bằng 1 hoặc dưới 1 sẽ coi như bị điểm liệt. Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh không đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp THPT và cũng không thể sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Vì vậy, nhiều em vẫn cần phải có kết quả tốt nhất ở tất cả các môn dù chỉ xét tốt nghiệp.

Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó
Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó (Hình 2).

Nhiều thí sinh có kết quả không như ý với môn thi Toán.

Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó (Hình 3).
Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó (Hình 4).

Các em vẫn còn 2 môn thi cần phải trải qua vào sáng mai (28/6).

Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó (Hình 5).
Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó (Hình 6).

Đề Toán được đánh giá có sự phân hoá cao.

Em Ngọc Linh – học sinh Trường THPT Kim Liên, Đống Đa chia sẻ: “Em thấy đề Toán dễ hơn đề thi năm ngoái nhưng ở các câu hỏi cuối vẫn khá khó, nhiều bạn cùng phòng thi của em đều không tìm được đáp án ở nhiều câu hỏi.

Không vui với kết quả của mình, Phương Trang – học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa cho biết: “Em sẽ lấy điểm Toán để xét thi đại học nhưng em đoán mình chỉ được khoảng 4 điểm, em đang rất hoang mang và phải cố gắng cho những môn thi cuối cùng”.

Chung nhận xét, thí sinh Nam Anh – Điểm thi THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa bày tỏ: “Đề hoàn toàn khác với đề minh hoạ, nhiều câu hỏi khó hiểu, có thể kiến thức vẫn trong những gì em đã học nhưng vì cộng thêm tâm lý nên em đã bài thi không như mong đợi”.

Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó (Hình 7).

Phụ huynh rạng rỡ chào đón các con sau khi kết thúc bài thi.

Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó (Hình 8).
Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó (Hình 9).
Giáo dục - Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó (Hình 10).

Nhiều thí sinh đã có kết quả xét tuyển sinh nên không quá căng thẳng với bài thi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều thí sinh tự tin được điểm 8 trọn vẹn, em Trang Linh – THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm chia sẻ: “Nội dung vừa sức em, chỉ có khoảng 5 câu hỏi khó, em đã kiểm tra các cách khác nhau với những phần không chắc chắn để chọn câu có độ chính xác cao nhất".

Cũng mong có kết quả khá, em Đặng Quốc Huy - Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm bày tỏ đề thi toán vừa sức ở 40 câu đầu, sau đó có sự phân hóa mạnh ở 10 câu cuối. Sau 90 phút làm bài, Huy tự đánh giá mình được khoảng 8 điểm.

“Kết quả làm bài môn Toán chưa đạt được kỳ vọng của em do có khoanh bừa một số câu, một số dạng bài em đã gặp rồi nhưng không nhớ”, Huy chia sẻ.

Ngày mai (28/6), sĩ tử sẽ hoàn thành các bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và Ngoại ngữ trong buổi chiều.

Theo quy chế thi, điểm xét tốt nghiệp không chỉ phụ thuộc vào kết quả thi tốt nghiệp THPT mà còn căn cứ trên kết quả học tập của lớp 12.

Cụ thể, đối với học sinh THPT, điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN) được tính theo công thức sau: ĐXTN = {(Tổng điểm 4 bài thi tốt nghiệp THPT + Tổng điểm khuyến khích)/4 x 7 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 x 3}/10 + Điểm ưu tiên.

Với học sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT, công thức tính ĐXTN như sau: ĐXTN = {(Tổng điểm 3 bài thi tốt nghiệp THPT/3 + Tổng điểm khuyến khích/4) x 7 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 x 3}/10 + Điểm ưu tiên.

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự kiến vào 8h sáng ngày 17/7.

Hoa Trà - Hữu Thắng

Bạn đang đọc bài viết "Thí sinh lo lắng rời phòng thi vì đề Toán khó" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).