Thêm một ngân hàng Mỹ mất khả năng thanh toán

29/07/2023 20:02

Theo hãng tin CNN, ngày 28/7, ngân hàng Heartland Tri-State Bank tại thành phố Elkhart (bang Kansas, Mỹ) đã mất khả năng thanh toán và Cơ quan Bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) đã tiếp quản ngân hàng này.

Chú thích ảnh  Cơ quan Bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) đã tiếp quản ngân hàng Heartland Tri-State Bank. Ảnh: Getty Images

Đây là ngân hàng thứ 4 của Mỹ sụp đổ, sau First Republic, Silicon Valley Bank và Signature Bank, gây chấn động ngành ngân hàng Mỹ. Các nhà lập pháp phải đưa ra loạt biện pháp mới để bảo vệ tiền gửi của khách hàng và ổn định hệ thống tài chính.

FDIC đã đồng ý tiếp nhận tất cả các khoản tiền gửi của Heartland Tri-State Bank để bảo vệ khách hàng. Sau đó, cơ quan này đã tiến tới thoả thuận bán lại cho Dream First Bank - ngân hàng đặt trụ sở tại thành phố Syracuse, cũng ở bang Kansas.

Quyết định trên đồng nghĩa với việc 4 chi nhánh của Heartland Tri-State Bank sẽ hoạt động trở lại dưới tư cách là chi nhánh của Dream First Bank từ ngày 31/7. FDIC cho biết các khách hàng của Heartland Tri-State Bank có thể lấy lại tiền bằng cách viết séc hoặc sử dụng thẻ ATM hoặc thẻ ghi nợ. Khách hàng cũng không cần phải thay đổi ngân hàng, bởi họ sẽ tự động trở thành khách của Dream First Bank.

Theo FDIC, Heartland Tri-State Bank có tổng tài sản khoảng 139 triệu USD và tổng tiền gửi khoảng 130 triệu USD. Dream First Bank cũng đồng ý mua “về cơ bản tất cả” tài sản của ngân hàng vừa sụp đổ.

FDIC còn nêu rõ rằng các khách vay tiền tại Heartland Tri-State Bank cũng hầu như không bị ảnh hưởng vì cơ quan này và Dream First Bank sẽ ký kết thoả thuận để chia sẻ các khoản lỗ và cùng chịu trách nhiệm về khả năng thu hồi nợ.

Bạn đang đọc bài viết "Thêm một ngân hàng Mỹ mất khả năng thanh toán" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).