Tạm giữ nguyên Tổng giám đốc công ty Bách Đạt An

25/10/2024 21:00

Bà Hoàng Thị Kim Châu, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bách Đạt An, đã bị Công an tỉnh Quảng Nam tạm giữ hình sự.

Tạm giữ để điều tra

Chiều 25/10, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, cơ quan chức năng đã tiến hành giữ bà Hoàng Thị Kim Châu, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bách Đạt An.

Theo đó, sáng cùng ngày, bà Châu đã được mời làm việc tại cơ quan công an, nơi bà bị giữ để làm rõ về số tiền mà Công ty Bách Đạt An huy động từ người dân nhằm mua đất và đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Hiện tại, bà Châu đã rút vốn khỏi công ty và cơ quan chức năng đang điều tra việc sử dụng số tiền huy động trái phép từ người dân.

Bách Đạt An từng được giao tổng cộng 14 dự án ở Quảng Nam.

Bách Đạt An từng được giao thực hiện tổng cộng 14 dự án ở Quảng Nam.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định cấm xuất cảnh đối với bà Châu để phục vụ cho công tác điều tra.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm đối với bà Châu về các hành vi tham ô tài sản và chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bà Châu là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt, có trụ sở tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Vào năm 2017, bà thành lập Công ty cổ phần Bách Đạt An, với trụ sở tại phường Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam, với vốn điều lệ 20 tỷ đồng.

Sau đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã chấp thuận cho phép chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án từ Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt sang Công ty Bách Đạt An.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam, công ty này được giao thực hiện 14 dự án. Tuy nhiên, đến nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã chấm dứt hoạt động đầu tư đối với 4 dự án: Khu đô thị Bách Đạt 3, Khu đô thị Bách Đạt 4, Khu đô thị Bách Đạt 5, và Khu đô thị Bách Đạt 6. Hiện chỉ còn một dự án là Khu đô thị An Phú Quý đã hoàn thành, trong khi 9 dự án còn lại đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ các hành vi của bà Châu và trách nhiệm của những cá nhân liên quan trong vụ việc này.

1.000 hộ dân "kẹt" sổ đỏ liên quan Bách Đạt An

Trước đây, Người Đưa Tin từng thông tin, vào năm 2017, Công ty Bách Đạt An đã ký hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam để phân phối khoảng 1.000 lô đất thuộc ba dự án: Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng và Khu đô thị Hera Complex Riverside tại TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Tuy nhiên, sau đó hai bên phát sinh tranh chấp và đã phải ra tòa. Các bản án tuyên đã có hiệu lực pháp luật, nhưng Công ty Bách Đạt An không thực hiện án theo yêu cầu, dù đã được cơ quan thi hành án nhắc nhở nhiều lần. Điều này đã vi phạm cam kết về nghĩa vụ và thời hạn thực hiện dự án, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của gần 1.000 khách hàng.

Dự án Hera Complex Riverside của công ty Bách Đạt An.

Dự án Hera Complex Riverside của công ty Bách Đạt An.

Gần đây, Công ty Hoàng Nhất Nam và Công ty Bách Đạt An đã tổ chức cuộc gặp để đàm phán nhằm giải quyết tranh chấp. Hai bên đã thảo luận về việc sử dụng nguồn tiền mà Công ty Hoàng Nhất Nam đã thu từ khách hàng để thực hiện các nghĩa vụ tài chính của các dự án, nhằm hoàn thành dự án và bàn giao đất cùng sổ đỏ cho khách hàng.

2 công ty đã đồng ý với đơn giá đất cho phần đất đã giao và hoàn tất nghĩa vụ tài chính tại dự án Khu đô thị Bách Đạt.

Cả hai bên cam kết thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận trong cuộc họp và được ghi nhận trong biên bản. Họ cũng đồng ý về việc chuyển tiền và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi và công việc của mình.

Ông Trần Nam Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cũng phê duyệt việc điều chỉnh tiến độ thực hiện ba dự án trọng điểm thuộc Công ty Cổ phần Bách Đạt An, bao gồm Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng và Khu đô thị Hera Complex Riverside. 

Quảng Nam: Các bên cần phối hợp để đẩy nhanh tiến độ 3 dự án của Bách Đạt AnQuảng Nam: Diễn biến mới liên quan các dự án của Bách Đạt AnKỳ án Hoàng Nhất Nam - Bách Đạt An: Quảng Nam vào cuộc gỡ vướng

Theo quyết định mới, công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng cho các diện tích còn lại sẽ phải hoàn tất trước tháng 6/2025. Đây là bước quan trọng nhằm tiếp tục triển khai các thủ tục tiếp theo của các dự án. Dự kiến, đến tháng 12/2025, các dự án phải hoàn thành toàn bộ, nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết "Tạm giữ nguyên Tổng giám đốc công ty Bách Đạt An" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).