Sky Mavis gọi vốn thành công 11 triệu USD, định giá giảm từ 3 tỷ USD xuống mức 1,95 tỷ USD

20/07/2023 12:30

Theo Tech in Asia, Sky Mavis chỉ huy động được 11 triệu USD trong vòng gọi vốn trị giá 150 triệu USD được công bố hồi tháng 4/2022.

Sky Mavis - công ty đứng sau tựa game blockchain nổi tiếng Axie Infinity mới đây thông báo chỉ huy động được 11 triệu USD trong vòng gọi vốn trị giá 150 triệu USD được công bố hồi tháng 4/2022, theo Tech in Asia. 

Điều trên đã làm giảm mức định giá của Sky Mavis từ 3 tỷ USD xuống còn khoảng 1,95 tỷ USD, theo VentureCap Insights - công ty chuyên cung cấp dữ liệu startup có trụ sở tại Singapore.

Tháng 3/2022, Sky Mavis đã đứng trước một thách thức lớn khi tin tặc tấn công vào cầu nối mạng Ronin (Ronin Bridge) và đánh cắp 173.600 Ether và 25,5 triệu token USDC. Các token bị đánh cắp được định giá khoảng 620 triệu USD ở thời điểm đó.

Một tuần sau sự cố trên, Sky Mavis công bố vòng gọi vốn 150 triệu USD. Số tiền này dự kiến sẽ được dùng để đền bù cho người dùng chịu ảnh hưởng bởi vụ tấn công.

Tuy nhiên, theo Tech in Asia, Sky Mavis cho biết họ có thể hoàn trả cho tất cả người chơi bằng nguồn lực nội bộ. Đây là nguyên nhân khiến Sky Mavis chỉ huy động 11 triệu USD trong vòng gọi vốn do những tên tuổi lớn trong cộng đồng blockchain như Animoca Brands và a16z dẫn đầu. 

Sky Mavis là nhà phát triển đằng sau trò chơi Axie Infinity. Axie Infinity nổi lên, trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực tiền điện tử với hơn 2 triệu người dùng hàng tháng. 

Được lấy cảm hứng từ game Pokémon nổi tiếng toàn cầu, Axie Infinit góp phần quan trọng trong việc phổ biến hiện tượng trò chơi play-to-earn (chơi để kiếm tiền). Với thể loại này, người chơi có thể kiếm được tiền mã hoá bằng cách chơi game.

Axie Infinity không phải là sản phẩm duy nhất trong hệ sinh thái của Sky Mavis. Công ty còn sở hữu một số sản phẩm khác có thể kể đến như ví điện tử, chợ giao dịch tài sản NFT, mạng chuỗi khối cầu nối Ronin nằm trên mạng Ethereum, sàn giao dịch phi tập trung Katana. 

Bạn đang đọc bài viết "Sky Mavis gọi vốn thành công 11 triệu USD, định giá giảm từ 3 tỷ USD xuống mức 1,95 tỷ USD" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).