Sẻ chia mái tóc, lan tỏa yêu thương

27/04/2024 00:30

Ngày 26/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tổ chức Ngày hội “Hiến tóc tình nguyện” tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư. Ngày hội có sự đồng hành của các tình nguyện viên hiến tóc và tình nguyện viên hỗ trợ cắt, tạo kiểu miễn phí cho người hiến tóc.

Số tóc tiếp nhận sẽ được gửi đến Văn phòng Mạng lưới ung thư vú Việt Nam để chế tác thành các bộ tóc giả, kịp thời trao tặng đến các bệnh nhân ung thư. Đây là lần thứ hai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tổ chức "Hiến tóc tình nguyện" và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên phụ nữ Công an.

Chú thích ảnh Các tình nguyện viên tham gia Ngày hội “Hiến tóc tình nguyện” tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư.

Thượng tá Võ Thanh Phương - Trưởng ban Phụ nữ, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, nhận thấy hiến tóc tình nguyện là hoạt động ý nghĩa, đơn vị đã phát động phong trào trong cán bộ, chiến sỹ và người thân. Qua hai lần tham gia chương trình, có 38 lượt cán bộ, chiến sỹ và người thân đăng ký hiến tặng tóc.

Hoạt động ý nghĩa nhằm trao gửi đến các bệnh nhân ung thư những mái tóc dài, giúp họ tự tin chống lại bệnh tật. Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ tiếp tục phát động chị em nuôi dưỡng mái tóc đẹp để gửi đến chương trình, giúp các bệnh nhân có thêm động lực chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Hiểu được ý nghĩa của chương trình, các tình nguyện viên hiến tóc không ngần ngại cắt đi mái tóc đã nuôi dưỡng trong nhiều năm.

Chị Lê Thị Phượng (Kho bạc Nhà nước tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ: Đối với phụ nữ mái tóc dài rất quan trọng, thể hiện sự duyên dáng và nữ tính của bản thân. Nhưng với mong muốn gửi tặng những món quà tinh thần đến các bệnh nhân ung thư, giúp họ có thêm niềm vui nhỏ trong cuộc sống, tiếp tục mạnh mẽ để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo chị chọn cách cắt đi mái tóc. Chị sẽ tiếp tục nuôi tóc dài để khi đủ điều kiện lại đăng ký hiến tóc.

"Mình sẽ lan tỏa ý nghĩa của chương trình đến với bạn bè, người thân để cùng đóng góp một phần nhỏ, như món quà tinh thần gửi đến các bệnh nhân. Hy vọng rằng tình cảm, sự sẻ chia từ mọi người sẽ là nguồn động lực, giúp các bệnh nhân ung thư mạnh mẽ vượt qua bệnh tật”, chị Phượng chia sẻ.

Với tinh thần "tuổi nhỏ làm việc nhỏ", dưới sự chia sẻ, hướng dẫn của cha mẹ, em Trương Nhã Uyên (huyện Mang Thít) và Hứa Thảo Nguyên (thành phố Vĩnh Long) đang ở độ tuổi mẫu giáo cũng tới ủng hộ chương trình. Hứa Thảo Nguyên chia sẻ, em rất thích để tóc dài nhưng được mẹ dạy cắt tóc sẽ giúp các bạn nhỏ bị bệnh đẹp hơn, vui hơn để chống lại bệnh tật, nên em đến hiến tóc và hy vọng mang lại niềm vui cho các bạn.

Chú thích ảnh Các tình nguyện viên tham gia Ngày hội “Hiến tóc tình nguyện” tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long, chương trình "Hiến tóc tình nguyện" đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, lan tỏa trong cộng đồng. Ở lần tổ chức thứ nhất, Ban Tổ chức tiếp nhận 57 lượt đăng ký hiến tóc, thì đến lần thứ 2 đã có hơn 100 lượt đăng ký hiến tóc với hai hình thức: tham gia trực tiếp và gửi lọn tóc cắt sẵn về điều phối viên của chương trình.

Bên cạnh sự hưởng ứng nhiệt tình từ những người hiến tóc, Ban Tổ chức còn nhận được sự đồng hành của các đơn vị tài trợ và lực lượng tình nguyện viên là những thợ cắt tóc lành nghề.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thụy Yến Phương chia sẻ: Điều đáng quý là thông qua chương trình, các em học sinh, thiếu nhi đã nhận thức được thông điệp về lòng nhân ái. Mọi người cùng góp sức để góp để mang lại niềm vui và ý nghĩa cho nhiều người. Đây không chỉ là hoạt động thiện nguyện mà còn có tính giáo dục lòng nhân ái sâu sắc trong các tầng lớp nhân dân, góp phần hướng đến xây dựng một cộng đồng nhân ái, đoàn kết, sẻ chia.

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận từ cộng đồng, cùng quan tâm chia sẻ với những người không may bị bệnh ung thư, cần được tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực để họ chống lại với bệnh tật và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Sẻ chia mái tóc, lan tỏa yêu thương" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).