Rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long, tổn hại hình ảnh di sản

24/09/2024 20:13

Hiện lượng lớn lượng rác phát tán ra vịnh Hạ Long gồm bè mảng, tre nứa, phao xốp... từ các khu vực nuôi trồng, trong bờ, tuyến sông, vùng biển lân cận gây tổn hại đến hình ảnh di sản.

Ngày 24/9, tại cuộc họp thông tin báo chí thường kỳ, ông Vũ Kiên Cường - Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, cho biết, ngay sau khi bão số 3 đi qua, đơn vị đã chủ động triển khai các giải pháp khắc phục, huy động cán bộ, nhân viên trong đơn vị, phối hợp với các lực lượng đóng quân trên địa bàn tổ chức thu gom, xử lý rác thải trôi nổi trên vịnh Hạ Long.

Trong đó, từ ngày 14 đến ngày 23/9/2024, đơn vị đã huy động 1.127 lượt người với 300 lượt phương tiện thực hiện nhiệm vụ thu gom, xử lý rác thải trôi nổi trên vịnh Hạ Long. Qua đó, thu gom được hơn 640 m3 rác thải, chủ yếu là tre, phao xốp và hơn 90 bè nuôi trồng thủy sản.

Rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long, tổn hại hình ảnh di sản- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh thu gom rác thải trên vịnh Hạ Long sau bão số 3 (Ảnh: CTV).

Tuy nhiên, hiện lượng lớn rác thải trên vịnh Hạ Long bao gồm các loại bè mảng, tre nứa, phao xốp từ các khu vực nuôi trồng, trong bờ, tuyến sông, vùng biển của các địa phương lân cận phát tán ra gây tổn hại đến hình ảnh di sản.

Trong khi đó, lực lượng của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa mỏng, lại thiếu các phương tiện chuyên nghiệp nên hiệu quả không cao. Về lâu dài cần có giải pháp mang tính đột phá, chuyên nghiệp hơn để xử lý triệt để tình trạng này.

Thu gom gần 300m3 rác trên vịnh Hạ Long

Ông Vũ Kiên Cường - Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường nhân lực, trang thiết bị, phương tiện để thực hiện thu gom rác thải phát sinh do ảnh hưởng của bão số 3 cũng như các loại rác khác trên vịnh Hạ Long để làm sạch các điểm thăm quan và toàn bộ khu vực di sản.

Đồng thời, Ban Quản lý vịnh Hạ Long tăng cường công tác tuần tra, giám sát môi trường tại các khu vực trên bờ, ven bờ vịnh Hạ Long để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết "Rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long, tổn hại hình ảnh di sản" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).