Rà soát tình hình học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy chung cư

14/09/2023 16:30

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Sở GD&ĐT, các trường tập huấn, trang bị đầy đủ kiến thức cho học sinh về phòng cháy, chữa cháy trong thời gian tới.

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã có Công văn về việc rà soát, nắm bắt thông tin về vụ cháy chung cư mini trên địa bàn Tp.Hà Nội và thực hiện các giải pháp phòng cháy, chữa cháy trong học sinh sinh viên

Theo đó, ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy chung cư mini đặc biệt nghiêm trọng, gây tổn thất lớn về tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân, trong đó có học sinh, sinh viên.

Trước diễn biến của vụ việc nêu trên, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm đóng trên địa bàn Tp. Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an, bệnh viện, các cơ tổ chức có liên quan rà soát, kiểm tra, nắm bắt đầy đủ thông tin về tình hình học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy.

Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với học sinh, sinh viên là nạn nhân trong vụ cháy (nếu có).

Quán triệt và thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là Thông tư số 06 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục;

Chú trọng việc cung cấp cho học sinh, sinh viên các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, sơ cấp cứu người bị nạn khi xảy ra cháy, nổ và các sự cố, tai nạn, kỹ năng sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có tại gia đình, nhà trường và khu vực công cộng.

Báo cáo Bộ GD&ĐT về tình hình học sinh, sinh viên có liên quan trong vụ cháy trước ngày 20/9/2023.

Giáo dục - Rà soát tình hình học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy chung cư

Ngành giáo dục tổ chức quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân vụ cháy.

Cũng trong sáng nay (14/9), hội nghị tổng kết của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã bỏ chương trình văn nghệ, chuyển thành hoạt động chia sẻ, ủng hộ nạn nhân vụ cháy tại Khương Hạ, quận Thanh Xuân. Theo thống kê số tiền ủng hộ từ các đại biểu tham dự hội nghị gần 180 triệu đồng.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân và ban giám hiệu một số trường đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các gia đình học sinh, giáo viên liên quan.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân và trường học tiếp tục rà soát các trường hợp là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có liên quan đến vụ cháy này.

Với trường hợp học sinh đã mất, Sở GD&ĐT Hà Nội giao Công đoàn ngành và chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, các đơn vị thăm hỏi, lo hậu sự cùng gia đình. Với những học sinh đang điều trị tại bệnh viện và cô giáo bị thương, Sở và các đơn vị thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã chỉ đạo các trường phân công giáo viên hỗ trợ, kèm cặp với những trường hợp học sinh bị thương nhẹ, có thể bị ảnh hưởng tâm lý.

Bạn đang đọc bài viết "Rà soát tình hình học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy chung cư" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).