Quảng Nam: Rà soát toàn diện Dự án khu đô thị số 11

13/09/2024 20:14

Quảng Nam yêu cầu làm rõ các giao dịch và thỏa thuận giữa Công ty Chí Thành và Dana Homeland, cũng như các giao dịch giữa Dana Homeland và các hộ dân liên quan đến Dự án Khu đô thị số 11.

Xác định chủ đầu tư hiện tại

Ngày 13/9, theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã yêu cầu các cơ quan liên quan, bao gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, và UBND thị xã Điện Bàn, thực hiện rà soát và báo cáo các vấn đề liên quan đến Dự án Khu đô thị số 11 tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Theo chỉ đạo của ông Hưng, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ là cơ quan chủ trì, phối hợp với các sở ngành và UBND thị xã Điện Bàn, cùng các đơn vị liên quan để rà soát toàn diện dự án. 

Cụ thể, cần làm rõ tình hình triển khai thực hiện dự án, xác định chủ đầu tư hiện tại, và giải quyết các vấn đề pháp lý cùng những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Khu đô thị số 11 đang được nhiều người dân khai thác, trồng hoa màu...

Khu đô thị số 11 đang được nhiều người dân khai thác, trồng hoa màu...

Các giao dịch liên quan đến dự án cũng sẽ được rà soát, bao gồm giao dịch và thỏa thuận giữa Công ty TNHH Chí Thành với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Homeland, cũng như giữa Công ty Dana Homeland và các hộ dân. 

Báo cáo tổng hợp và đề xuất phương án giải quyết các vấn đề sẽ được gửi lên UBND tỉnh trước ngày 24/9/2024 để xem xét và chỉ đạo.

Tìm giải pháp tốt nhất đảm bảo quyền lợi cho người dân

Liên quan dự án này, tại buổi tiếp công dân định kỳ vào tháng 8/2024, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Lương Nguyễn Minh Triết, đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của người dân liên quan đến việc chậm cấp sổ đỏ tại Dự án Khu đô thị số 11.

Công ty Dana Home Land đã vi phạm cam kết khi không hoàn tất thủ tục cấp sổ đỏ trong vòng 13 tháng kể từ khi ký hợp đồng vào tháng 3/2019. 

Đến nay, dù đã hơn 5 năm, việc cấp sổ đỏ vẫn chưa được thực hiện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người dân.

Đại diện các khách hàng cho rằng nguyên nhân của tình trạng này là do vướng mắc pháp lý và sự phối hợp chưa hiệu quả giữa Công ty Dana Home Land và Công ty Chí Thành.

Tại buổi tiếp dân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định rằng tỉnh sẽ quyết liệt vào cuộc để giải quyết dứt điểm vụ việc. 

Ông Triết nhấn mạnh rằng đây là một vấn đề phức tạp cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng. 

Tỉnh sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân, theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Triết yêu cầu UBND tỉnh thực hiện rà soát kỹ lưỡng và làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị và cá nhân liên quan trong quá trình giải quyết vụ việc. 

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị sớm có kết luận cụ thể và xử lý các trường hợp vi phạm để chấm dứt tình trạng khiếu kiện kéo dài, qua đó đảm bảo an ninh trật tự và môi trường đầu tư của tỉnh. 

Quảng Nam: Gia hạn tiến độ ba dự án BĐS lớn, "giải cứu" 1.000 hộ dân kẹt sổ đỏQuảng Nam bàn giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sảnQuảng Nam điều chỉnh thời gian thực hiện dự án bất động sản hơn 23ha

Sự chỉ đạo quyết liệt từ các cơ quan chức năng và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam là bước tiến quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý và đảm bảo quyền lợi của người dân liên quan đến Dự án Khu đô thị số 11 tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc. 

Đây là minh chứng cho sự quan tâm và trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ quyền lợi của người dân và duy trì trật tự đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam: Rà soát toàn diện Dự án khu đô thị số 11" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).