Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn thăm, làm việc tại Đại học Adelaide, Australia

17/10/2024 21:00

(Chinhphu.vn) - Sáng 17/10, trong khuôn khổ chuyến thăm Australia và đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Australia lần thứ 6, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đến thăm và làm việc với Đại học Adelaide.

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn thăm, làm việc tại Đại học Adelaide, Australia- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với Đại học Adelaide, Australia

Đại học Adelaide nằm ở Adelaide (Thủ phủ của khu vực miền Nam Australia) là trường đại học lâu đời thứ 3 tại Australia và thuộc nhóm 8 trường đại học tốt nhất tại xứ sở Kangaroo. Trong tổng số du học sinh tại Đại học Adelaide, Việt Nam có số lượng sinh viên lớn thứ 6.

Phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo trường, đại diện giảng viên và một số sinh viên Việt Nam ưu tú, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, giáo dục đóng vai trò là cầu nối giữa Việt Nam - Australia ngay từ những ngày đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao và đã trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong khuôn khổ Đối tác chiến lược toàn diện hai nước. Hiện nay, hơn 30 nghìn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia.

Khẳng định Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện đã mở ra nhiều cơ hội để hai nước tăng cường hợp tác, đặc biệt lĩnh vực giáo dục và xây dựng tri thức là một trụ cột quan trọng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng đề nghị Đại học Adelaide xem xét tăng số lượng học bổng cho sinh viên Việt Nam, qua đó hỗ trợ đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn thăm, làm việc tại Đại học Adelaide, Australia- Ảnh 2.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo trường, đại diện giảng viên và một số sinh viên Việt Nam ưu tú tại Đại học Adelaide

Theo Phó Thủ tướng, Đại học Adelaide có thể thiết lập mối liên kết, mở rộng quan hệ với các đối tác Việt Nam bao gồm cả trường đại học công lập và tư thục, không chỉ trong các chương trình giáo dục và đào tạo, mà còn trong nghiên cứu và đổi mới. Đặc biệt đối với các lĩnh vực thế mạnh mà trường có thế mạnh như: khoa học, lập trình viên, y tế và sức khỏe, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu,...

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng mong muốn Đại học Adelaide xem xét thành lập các trung tâm nghiên cứu Việt Nam và các chi nhánh, viện nghiên cứu tại Việt Nam để thúc đẩy hợp tác song phương về khoa học và công nghệ, đặc biệt là trong các công nghệ mới nổi như: trí tuệ nhân tạo (AI), chất bán dẫn, năng lượng bền vững và xanh,...

Đối với sinh viên Việt Nam trường, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng kỳ vọng các sinh viên sẽ đạt được những thành tích cao trong học tập, tiếp tục là cầu nối cho tình hữu nghị Việt Nam - Australia, góp phần tạo động lực cho sự phát triển của cả Australia và Việt Nam cũng như các dự án hợp tác quan trọng giữa hai nước.

Bà Catherine Brason, Hiệu trưởng trường Đại học Adelaide khẳng định trường sẽ nỗ lực tăng cường kết nối với các trường đại học, đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực như gợi ý của Phó Thủ tướng; đồng thời, tăng cường đào tạo, mở rộng đối tượng học bổng cho các sinh viên Việt Nam./.

Minh Ngọc


Bạn đang đọc bài viết "Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn thăm, làm việc tại Đại học Adelaide, Australia" tại chuyên mục Tin tức - Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).