Phổ biến dự án 'Thói quen thông minh' cho các chuyên gia quốc tế

02/07/2024 12:30

Các thành viên Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) đã tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp tại Phần Lan thông qua dự án “Thói quen thông minh”, do Lotte kết hợp với Hiệp hội Phòng chống Sâu răng Nhật Bản - Phần Lan tổ chức.

Chú thích ảnh Các buổi hội thảo được dẫn dắt bởi các nhà khoa học danh tiếng và chuyên gia đầu ngành từ Hiệp hội Phòng chống Sâu răng Nhật Bản - Phần Lan.

Trong khóa đào tạo, các chuyên gia được tham quan trực tiếp các nhà thuốc, cơ sở y tế và trường học, nhằm tìm hiểu sâu về cách thức triển khai "Thói quen thông minh" với Xylitol trong giáo dục và chăm sóc răng miệng tại Phần Lan. Đồng thời, tham gia các hội thảo, workshop cùng các chuyên gia nha khoa hàng đầu, từ đó tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn.

Ngày nay, việc chăm sóc răng miệng với Xylitol đã trở thành một thói quen quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày tại Phần Lan, từ các nha sĩ đến các trường học và cơ sở dành cho người khuyết tật. Việc sử dụng Xylitol để phòng ngừa sâu răng được tích cực khuyến khích và thực hiện, cho thấy cam kết sâu sắc của Phần Lan trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng cho mọi lứa tuổi.

Với vị thế tiên phong trong công tác phòng chống sâu răng, Phần Lan đã xây dựng khái niệm nha khoa dự phòng dựa trên mô hình “cỏ bốn lá" – một tập hợp các “thói quen thông minh” phổ biến như đánh răng đúng cách; áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh; sử dụng kem đánh răng có Fluoride hay thăm khám răng định kỳ. Đặc biệt, việc ứng dụng Xylitol như một biện pháp bổ sung đã góp phần tăng cường hiệu quả phòng ngừa sâu răng một cách đáng kể tại Phần Lan.

PGS.TS Lâm Hoài Phương – Phó Chủ tịch VOSA chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với những thành tựu của Phần Lan trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là việc giảm tỷ lệ sâu răng nhờ vào hiệu quả của Xylitol như một biện pháp phòng ngừa sâu răng bổ sung và dự án 'Thói quen thông minh'. Điều này là nguồn cảm hứng lớn để chúng tôi mang 'Thói quen thông minh' về Việt Nam để áp dụng rộng rãi trong cộng đồng”.

Dự án "Thói quen thông minh" do Chính phủ Phần Lan khởi xướng, nhằm nâng cao sức khỏe răng miệng cho người dân. Dự án này đã được triển khai thành công tại Phần Lan, thông qua việc tập trung vào giáo dục về khái niệm nha khoa dự phòng sâu răng, từ đó giảm thiểu tình trạng sâu răng và các bệnh lý răng miệng khác.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng từ sớm, Lotte đã mở rộng dự án này đến các quốc gia khác, nhằm nâng cao sức khỏe răng miệng toàn cầu. Dựa trên nghiên cứu về thành công của chính phủ Phần Lan khi ứng dụng Xylitol vào thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày, như một biện pháp bổ sung phòng ngừa sâu răng hiệu quả.

Tại Việt Nam, Lotte đã khởi đầu thành công với các lớp học trực tuyến về chăm sóc răng miệng dành cho học sinh tiểu học. Tiếp nối thành công này, Lotte tiếp tục đưa các chuyên gia hàng đầu của VOSA đến Phần Lan để trực tiếp tìm hiểu và trải nghiệm cách thực thi dự án "Thói quen thông minh".

Bạn đang đọc bài viết "Phổ biến dự án 'Thói quen thông minh' cho các chuyên gia quốc tế" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).