Phát hiện 3 viên chức sử dụng chứng chỉ giả của tổ chức Cambridge International

23/10/2024 16:12

Ngày 23/10, thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cho biết, Sở này đã có báo cáo đến Bộ Nội vụ về việc phát hiện 3 trường hợp viên chức sử dụng chứng chỉ tiếng Anh giả.

Ba trường hợp này hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, Trung tâm công viên cây xanh (Tp.Đồng Hới), Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình).

Trước đó, ngay khi có công văn của Bộ Nội vụ về việc đề nghị kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ mang tên tổ chức Cambridge International (tổ chức không có thật), Sở Nội Vụ tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra.

Phát hiện 3 viên chức sử dụng chứng chỉ giả của tổ chức Cambridge International- Ảnh 1.

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình.

Qua quá trình kiểm tra, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình đã phát hiện có 3 trường hợp viên chức sử dụng chứng chỉ tiếng Anh do tổ chức Cambridge International cấp. 

Ngay sau khi có kết quả, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo đến Bộ Nội vụ về thông tin trên và đang đợi ý kiến, hướng dẫn chỉ đạo từ Bộ Nội vụ để có phương án xử lý; hoặc Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ và Phòng An ninh điều tra Công an Tp.Hà Nội đã truy tố Lê Văn Vàng (43 tuổi; trú ở huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội), Lương Việt Anh (37 tuổi; trú ở quận Long Biên, Tp.Hà Nội) và đồng phạm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tổ chức thi và cấp chứng chỉ tiếng Anh giả mạo Cambridge International.

Theo điều tra, năm 2021, Lê Văn Vàng tự nghĩ ra tên tổ chức Cambridge International, với mục đích ban đầu để tổ chức các khoá học bồi dưỡng tiếng Anh nhưng do dịch COVID-19 nên không triển khai thực hiện được.

Thêm lựa chọn thi chứng chỉ tiếng Anh trong thời đại sốGiảm địa điểm thi cấp chứng chỉ tiếng Anh: Thí sinh có rơi vào "thế khó"?

Sau đó, nắm được nhu cầu của nhiều người có trình độ tiếng Anh hạn chế nhưng lại đang cần có chứng chỉ để đảm bảo hoàn thiện hồ sơ thi tuyển đầu vào tại các cơ quan, đơn vị, Vàng đề nghị liên kết với Viện Nghiên cứu hợp tác phát triển giáo dục thuộc Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam để tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ với danh nghĩa Cambridge International.

Các đối tượng quảng bá đây là một tổ chức uy tín trên thế giới về đào tạo cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, để thu hút những người có nhu cầu cấp chứng chỉ, đăng ký và từ đó chiếm đoạt tiền.

Bạn đang đọc bài viết "Phát hiện 3 viên chức sử dụng chứng chỉ giả của tổ chức Cambridge International" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).