Nguyên nhân gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi và giải pháp cải thiện từ CốtWells

19/06/2024 17:01

Tình trạng mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi là triệu chứng phổ biến thường gặp hiện nay. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo khớp hoạt động quá sức nhưng cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm cần được điều trị sớm. Nhận biết các nguyên nhân gây mỏi khớp gối sẽ giúp người bệnh chủ động đi thăm khám sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

1.  Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi do đâu?

Khớp gối là một trong bốn khớp lớn của cơ thể, chịu trách nhiệm cho các vận động ở phần chi dưới của cơ thể. Khớp gối cũng phải chịu áp lực từ phần thân trên của cơ thể và tham gia vào các vận động gập, duỗi hàng ngày nên rất dễ gặp tổn thương. Thông thường đau cơ, mỏi khớp hay gặp ở người cao tuổi bị thoái hóa xương khớp, tuy nhiên thời gian gần đây rất nhiều người trẻ cũng đang gặp phải tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây nhức mỏi xương khớp ở những người trẻ tuổi.

Sức khỏe - Nguyên nhân gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi và giải pháp cải thiện từ CốtWells

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi có thể là dấu hiệu bình thường hoặc cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm

1.1 Quá tải khớp

Những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người thường xuyên tập luyện thể thao. Các hoạt động thể chất cần nhiều sức lực như leo núi, đá bóng, chạy nhanh sẽ khiến khớp gối phải hoạt động gấp nhiều lần các hoạt động thường ngày. Khớp phải đột ngột chịu đựng áp lực lớn trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng quá tải, căng cơ và nhức mỏi. Tuy nhiên các triệu chứng này hầu như sẽ biến mất sau từ 1 đến 2 ngày nghỉ ngơi thư giãn. Một số người không chăm sóc khớp đúng cách thì có thể kéo dài lâu hơn, tuy nhiên điều này không quá nguy hiểm, người bệnh vẫn có thể tiếp tục tham gia vào các hoạt động khác bình thường.

Sức khỏe - Nguyên nhân gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi và giải pháp cải thiện từ CốtWells (Hình 2).

Đau khớp gối ở người trẻ có thể do quá tải khớp trong quá trình tập luyện

1.2 Mất kiểm soát cân nặng

Vì khớp gối phải chịu lực rất lớn cho phần thân trên của cơ thể. Do đó việc cơ thể bị thừa cân, béo phì sẽ gia tăng áp lực lên khớp này. Điều này sẽ khiến khớp gối và các bộ phận bên trong khớp như sụn chêm bị bào mòn, dây chằng bị chùng giãn. Khớp gối sẽ dễ gặp tổn thương như hình thành gai xương, đứt dây chằng, rách sụn, bào mòn sụn chêm, sụn lót và đẩy nhanh quá trình thoái hóa khớp.

1.3 Thói quen lười vận động

Khớp gối luôn luôn cần vận động để thúc đẩy quá trình tiết dịch tự nhiên bôi trơn sụn, dây chằng đàn hồi tốt hơn. Việc lười vận động không giúp xương khớp nghỉ ngơi mà lại làm suy giảm chức năng hoạt động của khớp. Cơ xương khớp lâu ngày không được hoạt động tiết ra ít dịch nhầy bôi trơn, các cơ cứng lại gây nên tình trạng đau nhức mỏi khớp gối ở người trẻ. Không tập luyện, vận động thường xuyên cũng cản trở quá trình đưa oxy và máu đến nuôi dưỡng khớp, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình thoái hóa cơ xương khớp.

Bên cạnh đó lười vận động cũng khiến mạch máu lưu thông kém dẫn đến tê bì chân tay, nhức mỏi vai gáy.

Sức khỏe - Nguyên nhân gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi và giải pháp cải thiện từ CốtWells (Hình 3).

Lười vận động sẽ khiến khớp gối bị khô, suy giảm chức năng vận động và nhức mỏi thường xuyên

1.4 Tập luyện thể thao sai tư thế

Tình trạng này thường xuyên xảy ra ở những người hay chơi thể thao, các bộ môn như tennis, cầu lông, bóng đá…Trước khi luyện tập nếu người bệnh không thực hiện các bài tập làm nóng khớp, giãn cơ thì rất có khả năng sẽ bị căng cơ, đau khớp sau khi kết thúc trận đấu. Không chỉ vậy, việc không khởi động kỹ còn làm tăng nguy cơ gặp chấn thương khớp.

1.5 Do bệnh lý viêm khớp gối

Viêm khớp gối là bệnh lý phổ biến gây ra do chấn thương, nhiễm khuẩn, làm việc nặng thường xuyên khiến lớp sụn đệm bao quanh khớp bị bào mòn, các đầu xương ma sát với nhau gây nên tình trạng sưng đỏ, nhức khớp, đi lại khó khăn. Người bệnh khi sờ vào khớp gối bị viêm sẽ thấy nóng đỏ hơn các vị trí còn lại. Viêm khớp gối nếu không được kịp thời điều trị sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như biến dạng khớp, tràn dịch khớp mãn tính, thoái hóa khớp sớm.

Sức khỏe - Nguyên nhân gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi và giải pháp cải thiện từ CốtWells (Hình 4).

Viêm khớp gối gây sưng nóng, đỏ khớp, đi lại khó khăn

1.6 Thoái hóa khớp gối

Rất nhiều người cho rằng thoái hóa khớp chỉ xảy ra ở những người cao tuổi có xương khớp kém linh hoạt. Tuy nhiên hiện nay bệnh đang có xu hướng phổ biến đối với những người trẻ tuổi. Nguyên nhân thoái hóa khớp sớm ở những người trẻ tuổi là do chấn thương khớp không được xử lý đúng cách, làm việc cần mang vác nặng trong thời gian dài, thừa cân béo phì, tập luyện thể thao sai cách…

Thoái hóa khớp không chỉ gây ra các cơn đau khớp dai dẳng không thuyên giảm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn gây ra các biến chứng như vôi hóa khớp, teo cơ, suy giảm chức năng vận động và nặng nhất là bại liệt.

2. Giải pháp cải thiện mỏi khớp gối ở người trẻ từ CốtWells chứa màng vỏ trứng

Màng vỏ trứng là phần màng trắng mỏng nằm giữa phần vỏ cứng ở bên ngoài và trứng ở bên trong. Các nhà khoa học trên thế giới qua nghiên cứu đã phát hiện ra công dụng tuyệt vời của lớp màng này. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong màng vỏ trứng có chứa đến 4 hợp chất quan trọng cho sự chắc khỏe và dẻo dai của khớp gối là collagen type 1, chondroitin, glucosamine, acid hyaluronic. Trong đó collagen type 1 là hợp chất cấu tạo nên hơn 80% trọng lượng khô của gân và dây chằng, giúp dây chằng dẻo dai, đàn hồi và chịu lực tốt hơn. Glucosamine, chondroitin giúp sụn khớp thêm cứng chắc, hỗ trợ tái tạo sụn khớp. Acid hyaluronic giúp hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, bôi trơn ổ khớp, giảm nhức mỏi khớp.

CốtWells là sản phẩm tiên phong trên thị trường chứa màng vỏ trứng kết hợp cùng các thảo dược giảm đau là nhũ hương, dây đau xương và các dưỡng chất dimethylglycine, MSM, glucosamine giúp hỗ trợ giảm đau, mỏi khớp và nguy cơ thoái hóa khớp.

Sức khỏe - Nguyên nhân gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi và giải pháp cải thiện từ CốtWells (Hình 5).

CốtWells với thành phần chính từ màng vỏ trứng giúp cải thiện nhức mỏi khớp gối ở người trẻ

CốtWells dành cho những người đang gặp tình trạng khô khớp, mỏi khớp và có nguy cơ thoái hóa khớp.

Sản phẩm được chiết xuất bằng công nghệ Lượng tử hiện đại giúp làm sạch tạp chất và chiết xuất năng lượng cao để thu được tối đa dưỡng chất, an toàn cho người sử dụng. Người trẻ tuổi bị mỏi khớp gối nên sử dụng CốtWells mỗi ngày để dây chằng, gân khớp dẻo dai, không còn nhức mỏi gối, leo đèo chẳng đau.

Phương Linh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bạn đang đọc bài viết "Nguyên nhân gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi và giải pháp cải thiện từ CốtWells" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).