NAPAS phối hợp ra quân chiến dịch dán mã QR tại TPHCM

19/06/2023 12:04

(Chinhphu.vn) - Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ, Sở Công thương TPHCM và các đơn vị triển khai dán mã VietQR tại các khu vực kinh doanh sầm uất và các khu vực hành chính công. Không khí của buổi đầu ra quân dán mã đã diễn ra sôi động và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân.

Đây là hoạt động thiết thực cho cuộc sống, góp phần tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ về thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, trong chuỗi sự kiện "Ngày không tiền mặt" năm nay.

Hoạt động dán mã VietQR với tên gọi "Dán mã thanh toán không tiền mặt" dự kiến sẽ được triển khai trên toàn bộ địa bàn TPHCM trong những tháng tới đây. Việc dán mã thí điểm trong ngày đầu ra quân được thực hiện tại 5 địa điểm của Thành phố là chợ Bến Thành, UBND quận Phú Nhuận, UBND Phường 9, UBND Phường 2 (cùng của quận Phú Nhuận), đường Phan Xích Long.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Duy An, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho biết, chương trình "Dán mã thanh toán không tiền mặt" là một trong những hoạt động hưởng ứng "Ngày không tiền mặt năm 2023" đem lại hiệu quả tích cực cho người dân địa phương. 

Với sự hỗ trợ của NAPAS, các mã VietQR đã được cung cấp cho các tiểu thương tại các điểm mua sắm chợ Bến Thành, thu hút nhiều du khách trong nước và nước ngoài đến thăm quan mua sắm và thanh toán an toàn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các tiểu thương trong việc giảm chi phí nhân công cũng như quản lí tài chính chặt chẽ. 

"Tôi đánh giá cao chương trình ngày hôm nay và sắp tới chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này tại các chợ truyền thống cũng như các tuyến phố kinh doanh trên địa bàn Quận 1", ông Nguyễn Duy An nhấn mạnh.

Qua khảo sát, hiện nay nhiều chợ, cửa hàng trên cả nước đã áp dụng đa dạng phương thức thanh toán không tiền mặt, như chuyển khoản, quét mã VietQR, thanh toán thẻ... nhằm giúp khách hàng tiện lợi hơn khi mua sắm. Điều này bắt nguồn từ nhu cầu của người dân đối với việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Là tiểu thương buôn bán lâu năm tại chợ Bến Thành, anh Trần Minh Quân (sạp Tiến Mỹ - shop 59) cho biết: "Kể từ khi có mã VietQR, người mua hàng và các tiểu thương được hưởng nhiều lợi ích. Chúng tôi không cần chuẩn bị tiền mặt để mua bán như trước đây. Tiện lợi nhất là mã VietQR cho phép giao dịch rất nhanh với khách vừa tiết kiệm thời gian vừa hạn chế nguy cơ lây nhiễm các mầm bệnh". 

Chương trình "Dán mã thanh toán không tiền mặt" cũng diễn ra hết sức sôi nổi tại quận Phú Nhuận. Tại UBND quận Phú Nhuận, người dân khi thanh toán các dịch vụ công sẽ được hướng dẫn quét mã QR để giao dịch nhanh chóng, an toàn và tiện lợi hơn.

Nhận định về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận nhấn mạnh: Thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay đã được lan tỏa ra cuộc sống hàng ngày, trong đó có lĩnh vực thanh toán dịch vụ công. Hình thức này đáp ứng được nhiều yếu tố, mang đến sự thuận lợi, an toàn và tiết kiệm cho người dân.

"Tôi mong rằng hoạt động hôm nay sẽ ngày càng lan tỏa và góp phần từng bước thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia để mỗi người dân sẽ trở thành những công dân số", ông Nguyễn Đông Tùng nói.

Trong vai trò cầu nối giữa ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán với người dân và doanh nghiệp, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng giám đốc NAPAS khẳng định, "Ngày không tiền mặt" được tổ chức thường niên với ngày càng nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đối với người dân, không chỉ tiện lợi trong sinh hoạt thường ngày, mà còn góp phần đẩy mạnh việc thanh toán dịch vụ công, hướng tới mục tiêu của Chính phủ trong việc thanh toán không dùng tiền mặt.

"Hoạt động 'Dán mã không dùng tiền mặt' ngày hôm nay là điểm mới so với mọi năm, mang đến trải nghiệm hữu ích cho người tiêu dùng, giúp cho các tiểu thương, các hộ kinh doanh quản lí, giao dịch tài chính một cách dễ dàng nhất. Chúng tôi xác định việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là mục tiêu lâu dài và cấp thiết tại Việt Nam nên trong thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt đến với người dân cả nước", ông Nguyễn Đăng Hùng nói.

Các sự kiện trong chuỗi "Ngày không tiền mặt 2023" sẽ tiếp tục được NAPAS phối hợp thực hiện cùng báo Tuổi trẻ và các ngân hàng từ nay đến hết tháng 6 này.

Anh Minh


Bạn đang đọc bài viết "NAPAS phối hợp ra quân chiến dịch dán mã QR tại TPHCM" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).