Lọt đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán, Văn: Đình chỉ 2 thí sinh và tạm dừng nhiệm vụ coi thi với nhiều cán bộ liên quan

30/06/2023 21:00

(Chinhphu.vn) - Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) của Bộ Công an đã xác định được 1 thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn tại tỉnh Cao Bằng và 1 thí sinh làm bài thi môn Toán tại tỉnh Yên Bái đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi và gửi qua mạng.

Sáng 29/6, Bộ GD&ĐT thông tin về vụ thí sinh ở Cao Bằng, Yên Bái dùng điện thoại chụp ảnh đề thi Ngữ văn và Toán gửi qua mạng nhờ giải hộ: Ngay khi xảy ra sự việc đề thi Văn và Toán bị chụp ảnh và gửi qua mạng, Ban chỉ đạo kỳ thi của Bộ GD&ĐT đã nhanh chóng phối hợp với A03 của Bộ Công an, các ban chỉ đạo cấp tỉnh liên quan xác minh làm rõ sự việc.

A03 xác định được 1 thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn tại tỉnh Cao Bằng và 1 thí sinh làm bài thi môn Toán tại tỉnh Yên Bái đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi và gửi qua mạng.

Cục A03 của Bộ Công an đang phối hợp với Ban chỉ đạo kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh, địa phương và các bên liên quan tiếp tục xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.

"Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chỉ đạo hội đồng thi liên quan đình chỉ thi 2 thí sinh trên do vi phạm quy chế thi, đồng thời tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với các cán bộ liên quan", Bộ GD&ĐT nêu rõ.

Hiện A03 đang tiếp tục phối hợp với Ban chỉ đạo kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh, địa phương và các bên liên quan để tiếp tục xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật. 

Theo Thường trực Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, sự việc lọt đề thi không ảnh hưởng đến kỳ thi vì kết quả xác minh. Đây là hành vi sai phạm của cá nhân các thí sinh và hiện chưa ghi nhận có thông tin giải đề.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Phương Liên





Bạn đang đọc bài viết "Lọt đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán, Văn: Đình chỉ 2 thí sinh và tạm dừng nhiệm vụ coi thi với nhiều cán bộ liên quan" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).