Theo báo cáo tài chính được công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), tính đến cuối năm 2024, vốn chủ sở hữu của Cảng Quốc tế Lào - Việt đạt hơn 276,6 tỷ đồng, tăng 20 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Nợ phải trả giảm nhẹ từ 723 tỷ đồng xuống 716,5 tỷ đồng. Đáng chú ý, nợ ngân hàng của công ty chỉ ở mức rất thấp, gần 2,7 tỷ đồng. Cơ cấu nợ chủ yếu đến từ nợ vay phát hành trái phiếu riêng lẻ (hơn 259 tỷ đồng) và các khoản nợ phải trả khác (gần 454,4 tỷ đồng).
Trong năm 2024, Cảng Quốc tế Lào - Việt ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 36 tỷ đồng, tăng 65,9% so với năm 2023. Kết quả kinh doanh khởi sắc này, theo Đầu Tư Chứng Khoán, có thể đến từ việc tối ưu hóa hoạt động khai thác cảng và quản lý chi phí hiệu quả.
Về tình hình trái phiếu, Cảng Quốc tế Lào - Việt đã có những động thái đáng chú ý. Cuối năm 2019, công ty phát hành lô trái phiếu LVBOND2019-01 trị giá 163,636 tỷ đồng, kỳ hạn 10 năm, dự kiến đáo hạn vào cuối năm 2029. Tuy nhiên, vào ngày 2/1/2025, công ty đã tất toán xong lô trái phiếu này, sớm hơn nhiều so với kế hoạch.
Cùng ngày 2/1/2025, Cảng Quốc tế Lào - Việt cũng tất toán lô trái phiếu LVPCH2329001, được phát hành vào tháng 7/2023 với giá trị 58,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng hoàn tất thanh toán 37,5 tỷ đồng trái phiếu mã LVPCH2329002, phát hành vào cuối tháng 9/2023 và hoàn tất vào cuối tháng 12/2023. Cả hai lô trái phiếu này đều có kỳ hạn dài, dự kiến đáo hạn vào cuối năm 2029. Trong năm 2023, công ty cũng từng có kế hoạch phát hành hai lô trái phiếu khác là LVPCH2329003 và LVPCH2329004, nhưng không thành công.
Cảng Quốc tế Lào - Việt có tiền thân là Cảng Hà Tĩnh, được cổ phần hóa vào năm 2008. Đến cuối năm 2017, công ty đổi tên như hiện nay và có trụ sở tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh). Ông Nguyễn Anh Tuấn hiện là Giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty.
Cảng Quốc tế Lào - Việt là đơn vị khai thác chính tại khu kinh tế Vũng Áng, quản lý hai khu cảng chính là cảng Vũng Áng (bao gồm các bến số 1, 2 và 3) và cảng Xuân Hải (bến số 1 và 2). Các cảng này có khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp có trọng tải lên đến 61.671 DWT, với năng lực khai thác hàng hóa từ 6 đến 8 triệu tấn mỗi năm. Công ty cung cấp các dịch vụ đa dạng như xếp dỡ hàng hóa, lai dắt tàu, cứu hộ, đại lý hàng hải và các dịch vụ logistics.
Gần đây, vào ngày 13/3/2025, Cảng Quốc tế Lào - Việt đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường (ĐHĐCĐ) năm 2025. Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026, do có sự thay đổi cổ đông khi Doanh nghiệp Nhà nước Phát triển cảng Vũng Áng Lào - Việt Nam (VDS) chuyển nhượng 20% cổ phần cho Công ty Viễn thông Lào - Asia.