Lễ hội Bánh mì Việt Nam trở lại, xác lập một kỷ lục mới

24/04/2024 16:30

(Chinhphu.vn) - Không gian các đầu bếp công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ là điểm nhấn của Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024.

Ngày 23/4, tại TPHCM, Hiệp hội Du lịch TPHCM và Sở Du lịch Thành phố phối hợp tổ chức công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024.

Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 17-19/5 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TPHCM.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, đây không chỉ là một sự kiện giải trí mà còn là một sản phẩm văn hóa du lịch, là ngày hội giao thoa văn hóa độc đáo, rất đặc sắc và đậm chất Việt.

Bên cạnh đó, sự kiện còn là nơi để các đầu bếp, nghệ nhân, thợ làm bánh thỏa sức sáng tạo và trổ tài, đồng thời là môi trường rèn luyện tay nghề để vươn xa, hội nhập quốc tế.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Khánh, năm nay Lễ hội có nhiều điểm mới với nhiều không gian hấp dẫn phục vụ công chúng đến tham quan, trải nghiệm.

Đó là không gian khu vực cổng chào hình rồng với chất liệu bằng bánh mì; không gian trải nghiệm lịch sử hình thành và phát triển bánh mì Việt Nam; không gian luống lúa mì dẫn vào sân khấu trung tâm với cối xay gió; không gian vườn cổ tích với các loài vật làm từ bánh mì với các trò chơi dân gian phục vụ các cháu thiếu nhi đến tham quan và trải nghiệm.

Đặc biệt, điểm nhấn của Lễ hội là không gian các đầu bếp công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ. Các món ăn thể hiện sự đa dạng được chế biến từ sản vật đặc trưng của các địa phương trên cả nước, từ đó đã làm nên món bánh mì Việt Nam ngon khác biệt.

Ngoài các hoạt động trưng bày, giới thiệu quảng bá về bánh mì còn có các cuộc hội thảo chuyên đề "Bánh mì Việt Nam với du lịch và ẩm thực thế giới". Nội dung các hội thảo tập trung giới thiệu sự khác biệt của bánh mì Việt Nam so với các loại bánh mì trên thế giới; quá trình hình thành bánh mì Việt giúp khẳng định bánh mì là một món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, vai trò của cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ cho bánh mì Việt. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức các hoạt động khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh; trải nghiệm chế biến bánh mì từ bột gạo, ngũ cốc, kết hợp với nông sản Việt…

Lễ hội có sự tham gia 130-150 gian hàng gồm các thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, các đơn vị nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, tiệm bánh mì, các đơn vị cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ cho công nghệ làm bánh mì.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu và được Sở An toàn thực phẩm TPHCM phối hợp triển khai, giám sát chặt chẽ.

Lễ hội dự kiến đón 100.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

Anh Thơ


Bạn đang đọc bài viết "Lễ hội Bánh mì Việt Nam trở lại, xác lập một kỷ lục mới" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).