Lăng kính chứng khoán 14/12: Thị trường vẫn có thể quay đầu hồi phục

15/12/2023 08:31

SHS nhận định thị trường đang trong nhịp tích lũy ngắn hạn và điều chỉnh nhẹ nhưng theo quan điểm của CTCK này, thị trường vẫn có thể quay đầu hồi phục.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN): Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong đầu phiên giao dịch và chỉ số VN-Index có thể hồi phục vào cuối phiên.
Đồng thời, thanh khoản có thể sẽ cải thiện hơn nhờ phiên cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF, nhưng điểm tiêu cực là thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức kháng cự 1.130 điểm và đồ thị giá có thể biến động hẹp trở lại trong những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, khối ngoại tiếp tục bán ròng khiến các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật nhận định thanh khoản bán chủ động vẫn còn dư địa gia tăng khiến cho VN-Index giảm về khu vực 1.110 nhưng vẫn đang bám sát đường trung bình động MA20 cho thấy áp lực bán vẫn chưa quá lớn. Bên cạnh đó, thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng điểm trung hạn.

Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đang dần tiến về vùng quá bán trong khi VN-Index vẫn chưa hoàn toàn đánh mất vùng tích lũy hỗ trợ, cho thấy xác suất bật nảy trở lại là vẫn có thể xảy ra trong các phiên tới.

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường đang trong nhịp tích lũy ngắn hạn và điều chỉnh nhẹ, tuy nhiên vẫn có thể quay đầu hồi phục.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân nếu VN-Index có phiên bùng nổ tiếp theo hoặc kiểm định lại vùng hỗ trợ quanh 1.100 điểm, tuy nhiên chỉ nên tham gia với tỉ trọng thấp. Nhà đầu tư trung, dài hạn thì thị trường tiếp tục nắm giữ danh mục, chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Tin vắn chứng khoán

- Giá xăng dầu đồng loạt giảm. Xăng E5RON92 không cao hơn 20.512 đồng/lít (giảm 778 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành). Xăng RON95-III không cao hơn 21.405 đồng/lít (giảm 917 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành). Dầu điêzen 0.05S không cao hơn 19.010 đồng/lít (giảm 711 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành).

- Fed giữ nguyên lãi suất, báo hiệu có 3 đợt giảm lãi suất trong năm 2024 Đúng như dự báo, Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 3 liên tiếp tại cuộc họp tháng 12/2023, nhưng báo hiệu sẽ có 3 đợt giảm lãi suất trong năm 2024. Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt và nền kinh tế vẫn vững chắc, các quan chức trong Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) nhất trí giữ nguyên lãi suất ở vùng 5,25% - 5,5%.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 14/12: Thị trường vẫn có thể quay đầu hồi phục" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).