Không thể để kém cạnh Huawei, tới lượt Samsung rục rịch tung ra điện thoại gập ba

23/10/2024 21:00

Mẫu máy này có thể được ra mắt trong năm sau.

Samsung đã tiên phong trong lĩnh vực điện thoại thông minh gập với dòng Galaxy Z, nhưng gần đây hãng dường như đang chậm lại trong việc đổi mới. Chiếc Galaxy Z Fold6 mới nhất chỉ mang đến một số nâng cấp vừa phải (chipset mới, màn hình ngoài rộng hơn, khả năng chống nước tốt hơn). Trong khi đó, các thương hiệu Trung Quốc đang cho những bước tiến trong lĩnh vực này. Bên cạnh các sản phẩm của Honor hay Xiaomi, nổi bật nhất gần đây phải kể đến Huawei Mate XT, chiếc điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới.

Tuy nhiên, Samsung được cho là đang chuẩn bị "phản công" với điện thoại gập ba của riêng mình. ZDNET Korea đưa tin rằng Samsung đang phát triển một mẫu điện thoại thông minh gập ba với màn hình có thể gập hai lần, tương tự như Huawei Mate XT. Samsung dự kiến sẽ phát hành chiếc điện thoại gập này vào năm sau, cùng với một sản phẩm gập kiểu “flip”.

Huawei Mate XT Huawei Mate XT

Báo cáo cho biết bộ phận màn hình của Samsung đã hoàn tất phát triển các linh kiện cho mẫu gập ba này, và mọi thứ đã sẵn sàng để tung ra thị trường. Tuy nhiên, việc sản phẩm có được phát hành hay không phụ thuộc vào quyết định của bộ phận MX của Samsung Electronics, do TM Roh lãnh đạo.

Huawei Mate XT hiện là chiếc điện thoại gập ba duy nhất trên thị trường và chỉ có sẵn tại Trung Quốc. Do Huawei bị cấm bán điện thoại tại Mỹ và hiếm khi ra mắt các flagship quốc tế, Samsung có thể trở thành công ty đầu tiên phát hành điện thoại gập ba toàn cầu.

Chiếc điện thoại gập ba này có thể sẽ ra mắt vào năm 2025, và dòng Galaxy Z Fold tiếp theo có lẽ sẽ không xuất hiện trước nửa cuối năm đó. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu điện thoại gập của Samsung, thì Galaxy Z Fold6 vẫn là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này. Samsung cũng vừa công bố phiên bản Galaxy Z Fold Special Edition với thiết kế mỏng hơn, màn hình lớn hơn và camera nâng cấp, nhưng sản phẩm này hiện chỉ có mặt tại Hàn Quốc và Trung Quốc.

Bạn đang đọc bài viết "Không thể để kém cạnh Huawei, tới lượt Samsung rục rịch tung ra điện thoại gập ba" tại chuyên mục Xe - Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).